Lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh tặng quà Tết cho hộ gia đình chính sách xóm Trung Mường, xã Yên Quang (Kỳ Sơn).

Lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh tặng quà Tết cho hộ gia đình chính sách xóm Trung Mường, xã Yên Quang (Kỳ Sơn).

(HBĐT) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 22.000 đối tượng thương- bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam và thân nhân gia đình chính sách. Ông Quách Văn Triều, Phó phòng Người có công (Sở LĐ - TB&XH) cho biết: mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, song với phương châm không để cho bất cứ hộ gia đình chính sách nào không có Tết, bằng sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhiều hộ gia đình chính sách đã có một cái Tết thực sự đầm ấm.

 

Là một trong những huyện nghèo có số đối tượng chính sách cao nhất trong tỉnh nhưng trong năm 2012, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hộ gia đình chính sách huyện Lạc Sơn đã có mức sống đảm bảo. Tết Nguyên đán năm nay, toàn huyện có 34 hộ gia đình chính sách được hỗ trợ xây dựng nhà mới và 30 hộ được hỗ trợ tu sửa lại nhà. Ông Bùi Văn Mựn, Trưởng phòng  LĐ-TB&XH huyện Lạc Sơn cho biết: kết quả đó có được ngoài sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền còn là sự chung tay góp sức của những tấm lòng hảo tâm. Trong năm 2012, Hội Thiện Tâm đã hỗ trợ cho 29 hộ gia đình chính sách trong huyện làm nhà mới với kinh phí 17,5 triệu đồng/hộ ở hai xã ân Nghĩa và Tân Mỹ. Ngoài ra, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện cũng đã hỗ trợ cho 3 hộ làm nhà với kinh phí 15 triệu đồng/hộ.

 

Nhằm hỗ trợ cho hộ gia đình chính sách trong dịp Tết Ngyuyên đán Quý Tỵ 2013, Sở LĐ- TB&XH tỉnh đã có tờ trình về việc điều chỉnh, bổ sung mức quà thăm hỏi người có công ngày lễ, tết. Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt cho các gia đình chính sách mức quà 400.000 đồng đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, người hoạt động cách mạng trước CM tháng 8/1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng; thương, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm sức lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học bị suy giảm sức lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Hỗ trợ mức quà 200.000 đồng đối với thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm sức lao động từ 80% trở xuống đang hưởg trợ cấp ưu đãi hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sỹ; đại diện hộ gia đình thờ cúng liệt sỹ; người hoạt độg kháng chiến nhiễm chất độc hóa học suy giảm sức lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

 

Đặc biệt, Tết năm nay, tỉnh ta đã mở rộng thêm đối tượng là đại diện hộ gia đình (vợ, chồng, con) của thương - bệnh binh và đại diện gia đình người hoạt động cách mạng trước tháng 8/1945 đã từ trần. Ngoài sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm cũng đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ hộ gia đình chính sách ăn Tết. Tại huyện, Cao Phong, vừa qua, Trung tâm tư thục Minh Đức đã trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam huyện Cao Phong. Cũng nằm trong hoạt động hướng về hộ chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán, Công ty Mênatext cũng đã trao 50 suất quà cho hộ gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam huyện, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

 

Hiện nay, tại tất cả các địa phương trong tỉnh, các cơ qua, đoàn thể và các nhà hảo tâm cũng đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ hộ gia đình chính sách ăn Tết.

 

 

                                                                                Phương Linh

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục