Thửa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh gắn Huân chương Lao động hạng nhì lên lá cờ truyền thống của huyện Lạc Thủy.

Thửa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh gắn Huân chương Lao động hạng nhì lên lá cờ truyền thống của huyện Lạc Thủy.

(HBĐT) - Ngày 26/12, Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân các dân tộc huyện Lạc Thủy đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

 

Từ một huyện nghèo, kinh tế chậm phát triển, trình độ dân trí không đồng đều giữa các vùng. Đến nay, do đổi mới tư duy, phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương đã đưa Lạc Thủy trở thành một huyện có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá của tỉnh. Trong giai đoạn 2008 - 2013, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân các dân tộc đã góp phần đưa huyện đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN. Về kinh tế tăng trường bình quân từ 13,8% đến 14%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người năm 2013 đạt 22,6 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14,95%. Là huyện dẫn đầu trong tỉnh về phong trào phát triển kinh tế trang trại và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Văn hóa - xã hội thường xuyên được quan tâm, đầu tư. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT tiếp tục có những bước phát triển mạnh, QP - AN tiếp tục được củng cố, giữ vững.

 

Lĩnh vực QP - QSĐP đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Từ năm 2008 đến nay, Đảng ủy Ban CHQS huyện đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Bộ Quốc phòng, của tỉnh, huyện về nhiệm vụ QP - QSĐP; tham mưu cho Huyện ủy, UBND triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ QP - QSĐP, về xây dựng nền QPTD, thế trận chiến chiến tranh nhân dân gắn với thế trận ANND; có nhiều biện pháp thiết thực trong củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến của LLVT huyện; chính sách hậu phương quân đội; tổ chức diễn tập KVPT huyện, diễn tập Chiến đấu trị an các xã, thị trấn... đạt kết quả cao.

 

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thủy; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho Ban CHQS huyện; Ban Tổ chức Huyện ủy và Phòng GD – ĐT  huyện được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

 

       

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho CBCS Ban CHQS huyện Lạc Thủy.

  

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang đã chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân các dân tộc huyện Lạc Thủy đã đạt được, tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, tập trung các nguồn lực khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển KTXH, củng cố, giữ vững ổn định QP-AN, xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể ngày càng vững mạnh; khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, hình thành những vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với nhu cầu thị trường; phát triển mạnh du lịch, dịch vụ; đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa các hoạt động y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, nhất là lực lượng lao động có trình độ cao; tập trung xây dựng Đảng bộ và các TCCS Đảng ngày càng TSVM, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn cách mạng mới.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thủy; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho CBCS Ban CHQS huyện; Huân chương Lao động hạng ba cho Ban Tổ chức Huyện ủy và Phòng GD - ĐT huyện.

 

* Cùng ngày, UBND huyện Lạc Thủy đã khai mạc Đại Hội TDTT lần thứ V năm 2013.

 

Tiến tới đại hội cấp huyện, đã có 100% xã, thị trấn của huyện tổ chức đại hội cấp cơ sở. Tham gia đại hội có hơn 200 huấn luyện viên, vận động viên là những vận động viên ưu tú, đạt thành tích cao được tuyển chọn từ đại hội TDTT cấp cơ sở tại 15 xã, thị trấn. Các vận động viên tham gia Đại hội sẽ  thi đấu, tranh tài ở 17 nội dung thi đấu của 8 bộ môn gồm: đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, điền kinh, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, bóng bàn.

 

       

Lãnh đạo huyện Lạc Thủy tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia Đại hội TDTT huyện Lạc Thủy lần thứ V năm 2013.

 

Thông qua Đại hội TDTT, là điều kiện để huyện tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao tiếp tục bồi dưỡng để thành lập đội tuyển tham dự Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ V được tổ chức trong thời gian tới.

 

 

 

                                                                       Thu Trang

 

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục