Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ.

(HBĐT) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta, sau khi tham dự Lễ khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V - năm 2014, chiều ngày 29/3, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn (nước Cộng hoà DCND Lào) đã đi thăm quan Bia di tích lịch sử nơi diễn ra Đại hội trù bị, Đại hội II Đảng nhân dân Lào (nay là Đảng nhân dân cách mạng Lào) được đặt tại Bộ CHQS tỉnh.

 

Tại đây, đoàn đại biểu đã được giới thiệu về ý nghĩa lịch sử to lớn của di tích, trong đó nêu rõ: Trước yêu cầu của cách mạng Lào, đầu năm 1971, truyền đạt nhiệm vụ của Văn phòng T.Ư Đảng giao cho Tỉnh uỷ Hoà Bình giúp lựa chọn địa điểm diễn ra Đại hội trù bị, Đại hội II Đảng nhân dân Lào. Ngay sau đó, đây chính là nơi các đoàn cán bộ, đảng viên của Lào đến tham gia chương trình huấn luyện, chủ yếu là bồi dưỡng công tác Đảng, công tác chính trị và công tác vận động nhân dân. Đến tháng 12/1971, đã diễn ra Đại hội trù bị Đại hội II. Trong chương trình nghị sự của Đại hội, các đại biểu đã thống nhất đổi tên Đảng nhân dân Lào thành Đảng nhân dân cách mạng Lào. Đại hội trù bị Đại hội II Đảng nhân dân Lào diễn ra tại Hoà Bình đảm bảo an toàn, bí mật và thành công tốt đẹp, là dấu mốc quan trọng góp phần đưa cuộc kháng chiến của nhân dân Lào tiến lên một bước mới, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; xây đắp và tô thắm thêm tình hữu nghị của nhân dân hai nước.

 

         

Đoàn đại biểu tỉnh Hủa Phăn và CBCS Bộ CHQS tỉnh trao đổi về ý nghĩa lịch sử của Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia.

 

Với ý nghĩa lịch sử quan trọng đó, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký Hiệp định hợp tác hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào, khu di tích nơi diễn ra Đại hội trù bị đã được tôn tạo và xây dựng một tấm bia đá nặng 37,7 tấn, dài 6m, cao 4m, được khắc dòng chữ cả bằng chữ Việt và chữ Lào: “Nơi đây đã diễn ra Đại hội trù bị Đại hội II Đảng nhân dân Lào (nay là Đảng nhân dân cách mạng Lào). Khu di tích này đã được Bộ VH-TT&DL xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

 

Xúc động khi được nghe về ý nghĩa lịch sử của di tích, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn đã ghi vào sổ vàng truyền thống bày tỏ niềm biết ơn, trân trọng đối với tỉnh Hoà Bình cũng như CBCS Bộ CHQS tỉnh đã coi trọng tôn tạo, giữ gìn, bảo vệ di tích, nơi ghi dấu một mốc son trong lịch sử giải phóng dân tộc của cách mạng Lào. Chúc tình hữu nghị của hai tỉnh mãi mãi bền vững.

 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cũng bày tỏ mong muốn thường xuyên được đón tiếp đoàn đại biểu nước Lào nói chung và tỉnh Hủa Phăn nói riêng tới thăm, tìm hiểu về khu di tích lịch sử.

 

Tiếp đó, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn đã tới dâng hương tại tượng đài Bác Hồ, thăm Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình và thăm khu quy hoạch thành phố Hoà Bình.

 

      

                       Đoàn thăm quan tại Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình.

 

 

 

                                                                           Hoàng Nga

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục