Những năm qua, MTTQ phường Thái Bình đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con nông dân chuyển diện tích đất lúa bấp bênh sang trồng các loại rau xanh mang lại hiệu quả cao.

Những năm qua, MTTQ phường Thái Bình đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con nông dân chuyển diện tích đất lúa bấp bênh sang trồng các loại rau xanh mang lại hiệu quả cao.

(HBĐT) - Nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động đã đề ra, những năm qua, MTTQ phường Thái Bình (TP Hòa Bình) đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng các nội dung của CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”; hăng hái tham gia xã hội, các hoạt động nhân đạo, từ thiện; vận động nhân dân tham gia phòng - chống tội phạm, tệ nạn ma tuý; giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách...

 

Thông qua các hoạt động này thu hút được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân. Các tổ dân phố đã phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng đồng sức, đồng lòng thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH. Những năm qua, cán bộ, nhân dân trong phường đã duy trì tốt hoạt động quyên góp giúp đỡ những gia đình ốm đau, tàn tật, bị thiệt  hại do thiên tai...  Trong 5 năm (2009 - 2013), phường đã tặng được 11 sổ tiết kiệm cho hộ nghèo; vận động quỹ Vì người nghèo được được trên 48 triệu đồng. Từ số tiền này kết hợp với sự hỗ trợ của cấp trên, phường đã giúp đỡ 9 hộ chính sách xây dựng, sửa chữa nhà ở, góp phần giúp các gia đình ổn định cuộc sống.

 

Song song với hoạt động giúp đỡ người nghèo, MTTQ phường Thái Bình luôn coi trọng phối hợp với ngành chức năng và các tổ chức thành viên trên địa bàn nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, phòng - chống tệ nạn xã hội, ATGT, phòng - chống ma tuý, mại dâm và vận động, giáo dục, cảm hoá các đối tượng lầm lỡ tại gia đình và cộng đồng. Phường đã xây dựng được CLB phòng - chống ma tuý. Hàng năm, các tổ dân phố đều tích cực tham gia các đợt tuyên truyền về giữ gìn ANTT, phòng - chống tệ nạn xã hội dưới hình thức sân khấu hoá, lồng ghép vào các buổi họp dân và tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh ở cơ sở.

 

Với việc đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC” năm qua, phường Thái Bình có 85% hộ đạt gia đình văn hoá, 15/18 tổ dân phố đạt văn hoá 3 năm liên tục; thu nhập bình quân đạt 27,3 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,5%.

 

Những năm qua, một trong những điểm nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao là MTTQ phường Thái Bình luôn tích cực, chủ động vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, coi đây là nhiêm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Theo đó, hàng năm, MTTQ phường đã chủ động tham mưu với Đảng uỷ về chương trình hành động của mình. Đồng thời thực hiện tốt sự chỉ đạo của cấp uỷ trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, CVĐ được triển khai.

Trong 5 năm qua, MTTQ phường đã phối hợp với các đoàn thể bồi dưỡng, giúp đỡ nhiều quần chúng ưu tú, tích cực tham gia các hoạt động ở cơ sở để giới thiệu cho chi bộ Đảng xem xét. Qua đó đã có 24 quần chúng được kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, MTTQ phường và ban công mặt trận tại các KDC luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và phối hợp tuyên truyền các điều, luật, văn bản quy phạm pháp luật nhằm phát huy tinh thần làm chủ và nâng cao sự hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân.... Với những kết quả hoạt động này, MTTQ phường Thái Bình đã nâng cao vai trò, vị trí của mình trong nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền TS-VM.

 

 

 

                                                                       Thu Hiền

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục