Hiện tại, xã Cao Sơn đã mở rộng diện tích trồng ngô lên 660 ha, cùng 150 ha dong riềng đã mang lại nguồn hàng hoá đáng kể cung cấp cho thị trường, tăng thu nhập cho người dân.

Hiện tại, xã Cao Sơn đã mở rộng diện tích trồng ngô lên 660 ha, cùng 150 ha dong riềng đã mang lại nguồn hàng hoá đáng kể cung cấp cho thị trường, tăng thu nhập cho người dân.

(HBĐT) - Xác định năm nay là năm có ý nghĩa quan trọng với việc thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015 nên ngay từ đầu năm, Đảng uỷ xã Cao Sơn (Đà Bắc) đã bám sát điều kiện thực tế để xây dựng nghị quyết lãnh đạo với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể các lĩnh vực công tác. Đồng thời chỉ đạo chính quyền, ngành, đoàn thể thể chế hoá bằng các chương trình, kế hoạch để đưa nghị quyết vào cuộc sống và khơi dậy sức mạnh nội lực của nhân dân trong phát triển KT-XH

 

Bí thư Đảng uỷ xã Khương Mạnh Thu cho biết: Để sự lãnh đạo của Đảng uỷ đảm bảo sát sao, kịp thời, hàng tháng, cấp uỷ duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt định kỳ nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện các mặt công tác và tập trung bàn bạc, thống nhất đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho tháng mới. Đảng uỷ cũng luôn chú trọng thông báo kết quả kỳ họp, nhiệm vụ trọng tâm đến từng chi bộ để kịp thời triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện. Đặc biệt, Đảng uỷ xã đã xây dựng các nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo phát triển kinh tế và tăng cường hoạt động của các tổ chức, đoàn thể năm nay. Việc ban hành nghị quyết đều được xin ý kiến và dân chủ bàn bạc, thảo luận trong cấp uỷ, do vậy đã sát với thực tiễn, có tính khả thi trong triển khai và tổ chức thực hiện.

 

Bên cạnh đó, Đảng uỷ xã luôn chú trọng triển khai đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, cấp uỷ cấp trên và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện. Từ đó giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm bắt, làm theo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Hiện nay, Đảng bộ xã có 14 chi bộ với 218 đảng viên. Theo đánh giá của BTV Đảng uỷ, đây thực sự là những hạt nhân chính trị ở cơ sở bởi các chi bộ đã để hiện rõ vị trí, vai trò lãnh đạo. Đội ngũ đảng viên cơ bản phát huy được tính tiền phong, gương mẫu trong các hoạt động và từng bước là những tuyên truyền viên tích cực trong lĩnh vực phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh nông thôn trên địa bàn.

 

Như vậy, với sự lãnh đạo của cấp uỷ, điều hành, tổ chức thực hiện của chính quyền và sự vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các NQ, chỉ thị của Đảng, quy định, thời gian qua, KT-XH của Cao Sơn tiếp tục có bước chuyển rõ nét. Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, nhân dân trong xã đã đẩy mạnh lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chủ động phòng trừ dịch bệnh, đảm bảo gieo cấy đúng thời vụ, hết diện tích. Do đó, mặc dù những tháng đầu năm, thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân nhưng với sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân, xã đã thực hiện cơ bản đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Toàn xã có tổng diện tích gieo trồng trên 1.100 ha, trong đó riêng diện tích trồng ngô đạt 660 ha, 150 ha dong riềng, 100 ha sắn , 95 ha lúa , 54 ha mía đường . Cùng với đó, xã phát triển đàn trâu, bò gần 600 con, đàn lợn 1.200 con và đàn gia cầm trên 7.000 con cho thu nhập về chăn nuôi 6 tháng đầu năm đạt trên 3 tỷ đồng.

 

Song song với sản xuất nông nghiệp, cấp uỷ, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, định hướng cho nhân dân chú trọng phát triển kinh tế rừng từng bước mở rộng các loại hình dịch vụ, vận tải, xây dựng. Chính vì vậy đã nâng tổng thu nhập của toàn xã trong 6 tháng đạt gần 38 tỷ đồng, bằng 60% mục tiêu đề ra cho năm nay. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người trong 6 tháng của xã đã đạt khoảng 9 triệu đồng.

 

Kinh tế khởi sắc là điều kiện quan trọng để xã Cao Sơn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển văn hoá, xã hội; đảm bảo ổn định an ninh nông thôn và hoàn thành QP -  QSĐP. Từ đó đã giúp bộ mặt nông thôn Cao Sơn ngày càng đổi mới, xã trở thành một trong những điểm sáng của huyện Đà Bắc trong xây dựng cuộc sống mới.

 

 

 

                                                                      Thu Hiền

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục