Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Thủy.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Thủy.

(HBĐT) - Ngày 18/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Yên Thuỷ gồm các đồng chí: Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Ổn, TBT Báo Hòa Bình; Ngô Ngọc Đức, Bí thư Huyện ủy Yên Thủy; Bùi Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy; Hà Văn Thắng, Giám đốc Công ty CP 26/3; Trịnh Thị Minh Thảo, Trường Tiểu học Đoàn Kết (Yên Thủy) đã có buổi tiếp xúc cử tri giữa 2 kỳ họp tại xã Yên Trị (Yên Thủy). Tham gia buổi tiếp xúc có đông đảo cử tri các xã vùng trung tâm và các cơ quan, đoàn thể của huyện.

 

Các cử tri đã nghe đại biểu Ngô Ngọc Đức, Bí thư Huyện ủy Yên Thủy báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung kỳ họp thứ 10, HĐND khóa XV sẽ được tổ chức vào ngày 3-5/12/2014. Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của huyện Yên Thủy 10 tháng qua.

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã bày tỏ nguyện vọng gửi tới HĐND, các ban, ngành của tỉnh, huyện tập trung vào các nhóm ý kiến như: Quan tâm hỗ trợ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Có sự hỗ trợ về cơ chế, chính sách và nguồn vốn để nông dân phát triển sản xuất tránh tình trạng người dân bỏ ruộng đi làm thuê như hiện tại. Chấn chỉnh một số loại quỹ như: quỹ an ninh - quốc phòng, quỹ bảo trì đường bộ… cho phù hợp, đảm bảo công bằng, hiệu quả trong việc thu phí. Có quy định cụ thể chặt chẽ, cụ thể trong việc tính giá điện cho các hộ dân, lắp công tơ điện cho gần 30 hộ dân thuộc xóm Tân Thành, xã Yên Trị. Quan tâm thúc đẩy việc cấp giấy CNQSDĐ cho các hộ dân. Đề nghị chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công đường 12B nhanh chóng hoàn thành các hạng mục xây dựng lại hệ thống rãnh thoát nước để tránh gây ngập úng và mất đường đi cho các hộ dân. Có sự giám sát chặt chẽ đối với mặt hàng phân bón, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật… để hạn chế tình trạng người dân mua và sử dụng hàng giả, hàng nhái. Tìm đầu ra bền vững cho các sản phẩm nông nghiệp…

 

Đại biểu Bùi Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy đã báo cáo với cử tri hoạt động của tổ đại biểu HĐND tỉnh, ứng cử tại huyện Yên Thủy giữa 2 kỳ họp. Đồng thời, giải trình những đề xuất, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện.

 

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri khái quát tình hình KT-XH của tỉnh 10 tháng qua và những chương trình, hành động nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2014. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2015, có nhiều văn bản luật mới có hiệu lực thi hành, các cấp uỷ chính quyền huyện Yên Thuỷ cần tập trung nghiên cứu để làm căn cứ lập kế hoạch phát triển KT-XH năm 2015 và những năm tiếp theo đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra và quyền lợi của người dân, nâng cao đời sống về mọi mặt cho nhân dân. Đồng chí đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, chỉ đạo tổ đại biểu tổng hợp để báo cáo trong kỳ họp lần thứ 10, HĐND tỉnh  khóa XV sắp tới.

 

 

 

 

                                                                        Thúy Hằng

 

 

 

 

Các tin khác


Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Quản lý, sử dụng hiệu quả gói hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh thất thoát, lãng phí

Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục