Cán bộ Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao đổi với lãnh đạo huyện Lạc Thủy về phong trào thi đua - yêu nước trên địa bàn.

Cán bộ Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao đổi với lãnh đạo huyện Lạc Thủy về phong trào thi đua - yêu nước trên địa bàn.

(HBĐT) - Đồng chí Phạm Quang Vinh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng huyện Lạc Thủy khẳng định: Năm 2014, phong trào thi đua yêu nước của huyện luôn gắn với nhiệm vụ chính trị và chương trình hành động, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó có những việc khó và kể cả khâu yếu kém nhằm tạo động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu KT -XH đã đề ra trong giao ước thi đua đầu năm.

 

Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Đảng bộ, chính quyền, LLVT, nhân dân các dân tộc huyện Lạc Thuỷ đoàn kết, sáng tạo, thi đua giỏi góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT -XH năm 2014”. Mỗi ngành, địa phương, đơn vị căn cứ vào nội dung phong trào thi đua của tỉnh, huyện phát động gắn với nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của đơn vị mình để chủ động xây dựng các chủ đề thi đua phù hợp với nội dung, mục tiêu cụ thể. Nổi bật có các phong trào thi đua xây dựng TCCS Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh... tiếp tục được phát động với nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong tình hình mới. Phong trào của các đoàn thể được đẩy mạnh từ huyện đến cơ sở, tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp. Cùng với đó, ngành nông nghiệp có “Phong trào thi đua SX -KD giỏi”. Ngành GD &ĐT tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với CVĐ “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Ngành VH -TT tiếp tục triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Ngành Y tế với phong trào thi đua “Rèn luyện nâng cao y đức, chất lượng khám -chữa bệnh trong bệnh viện, cơ sở khám - chữa bệnh và trường học”. Ngành LĐ -TB&XH với phong trào “giảm nghèo, giải quyết việc làm”. LLVT thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, xây dựng nhiều mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, “Làng văn hoá an ninh”, các cụm QP -AN giáp ranh... Qua các phong trào thi đua, nhiều mô hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động được xây dựng. Nhiều nhân tố mới được phát hiện, xây dựng từ những phong trào thi đua và được nhân rộng, lan tỏa mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, tiêu biểu có các mô hình, điển hình tiên tiến như: mô hình “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội PN huyện, mô hình “Làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Trong phong trào “Huyện Lạc Thủy chung sức xây dựng NTM”, tiêu biểu có các xã Đồng Tâm, Thanh Nông, Phú Lão... Nhiều mô hình trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, bình quân thu nhập đạt trên 600 triệu đồng /trang trại /năm. Điển hình có trang trại chăn nuôi của ông Quách Xuân Sinh, bà Đỗ Thị Nhài ở thôn Đồng Nhất, xã Đồng Tâm. Trang trại tổng hợp của ông Nguyễn Duy Lành, thôn Bột, xã Phú Thành. Trang trại trồng trọt của ông Đặng Văn Bình tại xã Liên Hòa, xã Hưng Thi. Trang trại nuôi thủy sản của ông Vũ Thanh Đài, thôn Hoàng Đồng, xã Khoan Dụ...

 

Đồng chí Phạm Quang Vinh cho biết thêm: Việc đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua của các cấp, ngành đã góp phần tích cực trong thực hiện các chỉ tiêu KT -XH năm 2014 và những năm tiếp theo. Kết quả các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị, KT-XH năm 2014 cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,8%, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 26, 2 triệu đồng. VH-XH có bước phát triển mới. QP -AN được giữ vững... Theo đồng chí Phạm Quang Vinh, bài học kinh nghiệm từ thực tiễn rút ra để tổ chức phong trào thi đua khen thưởng trong những năm tiếp theo là: Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần quan tâm đúng mức đến công tác này và coi đây là động lực thực hiện nhiệm vụ chính trị. Thi đua phải được tổ chức thường xuyên, liên tục, có sự đánh giá đúng kết quả đã đạt được, tìm ra những hạn chế, yếu kém để khắc phục. Biểu dương, khen thưởng kịp thời những nhân tố mới, tiêu biểu thì mới có tác dụng lôi cuốn và lan tỏa. Đặc biệt, phong trào thi đua cần phát động, phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị để thu hút đông đảo cán bộ, công chức, nhân dân chung sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

 

 

                                                                          

                                                                   Hương Lan

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục