Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 8/7, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác cán bộ của các huyện, thành phố.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ đã trình bày những nội dung chính của Nghị định số 108 của Chính phủ và Thông tư Liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày 14/4/2015 của Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Nghị định số 108 về chính sách tinh giản biên chế.

Trong đó, Nghị định số 108 quy định rõ các trường hợp thuộc đối tượng tinh giản biên chế; các trường hợp chưa xem xét tinh giản biên chế; nguyên tắc thực hiện tinh giản biên chế và tiêu chí quản lý, sử dụng số biên chế đã được tinh giản; cách tính trợ cấp đối với những trường hợp tinh giản biên chế; nguồn kinh phí để thực hiện. Trình tự và thời hạn giải quyết tinh giản biên chế; trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện tinh giản biên chế. Nghị định số 108 cũng quy định 5 chế độ tinh giản biên chế, gồm: chính sách cho người về hưu trước tuổi; chính sách đối với những người chuyển sang làm việc ở các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách Nhà nước; chính sách thôi việc ngay; chính sách thôi việc sau khi đi học nghề; chính sách đối với những người thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm, bầu cử vào chức vụ khác có phụ cấp chức vụ lãnh đạo mới thấp hơn do sắp xếp tổ chức.

Thông tư liên tịch số 01 hướng dẫn một số điều của Nghị định số 108 cụ thể từng nội dung như: về cách tính trợ cấp đối với từng trường hợp, đối tượng tinh giản biên chế. Hướng dẫn về nguồn kinh phí và quyết toán kinh phí từ ngân sách nhà nước; hướng dẫn cụ thể phương thức và trình tự tổ chức thực hiện…

Các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi những ý kiến, những vấn đề chưa rõ liên quan đến việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP. Đa số các đại biểu cho rằng, để thực hiện tốt chính sách tinh giản biên chế một cách thiết thực và hiệu quả nhất cần phải đảm bảo thống nhất cả về mặt nhận thức và hành động trong quá trình thực hiện; nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trên cơ sở kế thừa những quy định, các chế độ, chính sách, các trường hợp tinh giản biên chế, các nguyên tắc về thực hiện tinh giản biên chế trước đây, Nghị định số 108 của Chính phủ đã có những nội dung mới để đảm bảo việc thực hiện tinh giản biên chế được thiết thực và đạt hiệu quả cao nhất. Những ý kiến, góp ý của đại biểu tại hội nghị sẽ được tiếp thu đầy đủ, trên cơ sở đó, Sở Nội vụ sẽ phối hợp với Sở Tài chính, các đơn vị liên quan có văn bản hướng dẫn để quá trình thực hiện tinh giản biên chế đạt hiệu quả và góp phần vào thành công của tiến trình cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện trong tháng 7, chậm nhất ngày 30/7 hoàn thành xong.

                                                                                                                       

                                                                     Dương Liễu

 

                                            

 

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục