Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ.

(HBĐT) - Chiều 30/7, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đã chủ trì cuộc họp với với các địa phương từ Hà Tĩnh trở ra chỉ đạo các biện pháp ứng phó với tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp đang diễn ra. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Ban chỉ huy phòng - chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN).

 

Đợt mưa lũ lịch sử kéo dài từ ngày 25/7 đến 28/7 đã gây thiệt hại nghiên trọng, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thống kê đến nay đã có 18 người chết và 7 người mất tích, khoảng 3.700 hộ dân, trường học, bệnh xá ngập lụt; hàng trăm ngôi nhà sập đổ; tài sản, hoa màu của người dân mất trắng; hạ tầng kinh tế, giao thông hư hỏng nghiệm trọng... ước thiệt hại lên tới 1.500 tỷ đồng, trong đó riêng ngành than mất hơn 500 tỷ. Các lực lượng chức năng, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương khắc phục hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra, triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến thời tiết phức tạp dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra. Dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn T.Ư, thời tiết còn diễn biến phức tạp, mưa lớn trên diện rộng có thể xuất hiện trong các ngày từ 1- 4/8.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị, tỉnh Quảng Ninh, các địa phương phối hợp chặt chẽ với T.Ư tiếp tục khắc phục hậu quả mưa lũ, tìm người người mất tích, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống và sản xuất. Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh: Rút kinh nghiệm công tác PCTT&TKCN, các địa phương theo dõi sát diễn biến thời tiết, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cảnh cáo, bám sát cơ sở, chỉ đạo công tác PCTT, kiên quyết di dời người dân ra khỏi vùng nguy cơ cao lũ ống, lũ quét, vùng ven sông suối trượt sạt đất đá; tăng cường công tác kiểm tra các hồ chứa, tổ chức vận hành hợp lý để bảo đảm an toàn; kiểm tra các tuyến đề, phát hiện và xử lý những ẩn họa mất an toàn; các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với các địa phương thực hiện các phương án PCTT sát với thực tế, tổ chức ứng cứu trong mọi trường hợp…

 

Ngay sau cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các thành viên BCH PCTT&KTCN, các cấp, ngành và địa phương nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và các công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, bám sát cơ sở rà soát các khu vực trọng điểm có nguy cơ cao hay xảy ra sạt lở, triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến mưa lũ phức tạp đang diễn ra. Đồng thời làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền cảnh báo, di tời nhân dân tới khu vực an toàn, nhất là ở các vùng có có nguy cơ cao sạt lở như các xã vùng cao của Đà Bắc, Mai Châu, Lạc Sơn, Tân Lạc; vùng hạ lưu thủy điện Hòa Bình, vùng hay ngập úng nam Lương Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy; các khu vực khu vực ngầm tràn, khe suối. Các địa phương, ngành chức năng tổ chức rà soát kiểm tra các công trình thủy lợi, hồ chứa, hệ thống đê điều sẵn sàng thực hiện các phương án PCLB bảo đảm an toàn cho công trình, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp phân công thành viên BCH PCLB là các sở, ngành, đơn vị kiểm ra các địa phương thực hiện công tác PCTT mưa lũ.

 

 

 

PV

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục