Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Võ Ngọc Kiên, Bí thư Huyện ủy Cao Phong trao huân chương Chiến công hạng Ba cho Công an huyện Cao Phong.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Võ Ngọc Kiên, Bí thư Huyện ủy Cao Phong trao huân chương Chiến công hạng Ba cho Công an huyện Cao Phong.

(HBĐT) - Ngày 14/8, UBND huyện Cao Phong đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND (19/8/1945 - 19/82015), 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005 - 19/8/2015) và đón nhận Huân Chương chiến công hạng ba.

 

Trong những năm qua, Công an huyện Cao Phong, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy - Ban giám đốc Công an tỉnh và của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Công an huyện đã luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, từng bước đáp ứng yêu cầu đảm bảo ANTT trong mọi tình huống. Cùng với đó, Công an huyện đã làm tốt chức năng tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của cấp trên về công tác ANTT; kịp thời phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động chống phá, giải quyết tốt các vụ việc ngay tại cơ sở về các vấn đề liên quan đến ANTT. Công an huyện cũng đã làm tốt công tác phòng ngừa, quản lý giám sát chặt chẽ các hệ, loại đối tượng. Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm, chủ động phối hợp đấu tranh với tội phạm. Đặc biệt là tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, ngăn chặn và đẩy lùi TNXH; làm tốt công tác quản lý cư trú, quản lý các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường. Qua đó, đã phát hiện, điều tra, làm rõ hàng chục ổ nhóm tội phạm, bắt giữ hàng trăm đối tượng đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, đúng pháp luật đem lại sự bình yên cho nhân dân. Cùng với đó, toàn huyện đã tiếp tục kiện toàn, củng cố, duy trì hoạt động của 124 tổ an ninh nhân dân, 124 tổ hòa giải, 1 tổ an ninh tự quản; duy trì, phát huy hiệu quả hoạt động mô hình cụm an ninh giáp ranh... Với những thành tích đã đạt được, những năm qua, Công an huyện đã vinh dự được Chủ tịch nước 2 lần tặng thưởng Huân chương chiến công hạng nhì cùng nhiều phần thưởng cao quý do Thủ tưởng Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh trao tặng. Tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND, Công an huyện Cao Phong đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 cá nhân, Công an tỉnh, UBND huyện tặng thưởng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn toàn dân bảo vệ ANTQ...

 

 

* Cùng ngày, UBND TP Hoà Bình đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945- 19/8/2015), 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005 - 19/8/2015). Tới dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Thành uỷ, HĐND, UBND, MTTQ thành phố.

 

Cùng với truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam, CA tỉnh Hoà Bình, CA TP Hoà Bình được thành lập trong những ngày ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, CA thành phố đã từng bước trưởng thành về mọi mặt, các thế hệ CBCS đã lập được nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận giữ gìn ANTT, phục vụ đắc ứng lực cho nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, ý chí quyết tâm và vai trò trách nhiệm cao, CA thành phố đã lập được những chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực công tác. Đảm bảo an ninh chính trị (ANCT), không để xảy ra đột xuất, bất ngờ và diễn biến phức tạp thành “điểm nóng” trên địa bàn. TTATXH được giữ vững, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác QLNN về TTXH. Với những thành tích đó, nhiều năm liền đơn vị đứng đầu phong trào thi đua của CA tỉnh và thành phố; Đảng bộ liên tục đạt TSVM. Đặc biệt CA thành phố đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của Bộ Công an, UBND tỉnh.

 

      

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình - Quách Tùng Dương, tặng hoa chúc mừng CA TP Hòa Bình.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

                                                                                    

        

 

                                                           Mạnh Hùng - Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục