Hội viên phụ nữ khu 2, thị trấn Kỳ Sơn quét dọn vệ sinh đoạn đường phụ nữ tự quản.

Hội viên phụ nữ khu 2, thị trấn Kỳ Sơn quét dọn vệ sinh đoạn đường phụ nữ tự quản.

(HBĐT) - Cứ chiều thứ 7 hàng tuần, không ai phải nhắc ai, chị em phụ nữ khu 2, thị trấn Kỳ Sơn lại tập trung cùng quét dọn các tuyến đường nội khu. Đây là đoạn đường phụ nữ tự quản nên mỗi hội viên còn là một tuyên truyền viên tích cực vận động mọi người, đầu tiên là người trong gia đình không vứt rác bừa bãi và chấp hành nghiêm Luật Giao thông. Chi Hội còn tổ chức đi thăm các gia đình hội viên thực hiện vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa trong CVĐ “5 không, 3 sạch”. Trong đó, thường chọn 2 gia đình làm tốt và 2 gia đình làm chưa tốt để cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm, nhất là những gia đình có chuồng trại chăn nuôi.

 

Với hộ nuôi nhỏ lẻ, chị em vận động nhau xây bể chứa 3 ngăn và vệ sinh hàng ngày. Với hộ chăn nuôi quy mô lớn, nhất thiết phải xây bể bioga để không ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan chung. “Đó chỉ là một trong nhiều việc làm của hội viên hướng tới xây dựng đô thị thị trấn văn minh. Hội viên phụ nữ học và làm theo Bác với mục tiêu để sống và làm việc tốt hơn. Do đó, mỗi việc làm theo bắt đầu thật giản dị nhưng thực chất và hiệu quả hơn là hô hào mang tính hình thức. Những việc làm cũng đa dạng từ xây dựng thị trấn sạch đẹp, nuôi lợn nhựa, giúp đỡ nhau làm kinh tế, giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu con hội viên nghèo, chương trình tiếp bước học sinh tới trường đến việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan… Hơn 400 hội viên tại 6 chi hội đều đồng thuận, tích cực hưởng ứng những việc làm này ”. - Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Kỳ Sơn Vũ Thị Hương chia sẻ.

 

Để hội viên thấm thuần tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, Hội Phụ nữ thị trấn đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, học tập các chuyên đề theo từng năm với nhiều hình thức như: sinh hoạt chi hội, tọa đàm, hội thi, sinh hoạt các câu lạc bộ… Khích lệ, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu có những việc làm tốt, nhất là những hành động vì cộng đồng. Từ đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức trong mỗi hội viên và lan tỏa việc làm theo gương Bác một cách cụ thể, thiết thực. Trong nhiều hoạt động có ý nghĩa phải kể đến vai trò quan trọng của hội viên trong giải quyết tình trạng xuất hiện bãi rác tự phát ở ngay đầu thị trấn. Những bao tải rác ngổn ngang, bốc mùi vứt bừa bộn ngay lề đường quốc lộ 6 làm ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường, gây bức xúc cho nhân dân trên địa bàn. Hội viên phụ nữ đã phối hợp cùng với một số lực lượng tổ chức theo dõi và phát hiện các đối tượng ở địa bàn khác mang đến đổ. Kết hợp nhắc nhở, tuyên truyền, đến nay tình trạng đó đã cơ bản được dẹp bỏ. Chị em còn tích cực vận động gia đình hội viên tự giác tháo dỡ biển quảng cáo, mái che, lều quán, công trình xây dựng trên hành lang giao thông. Xóa các quảng cáo lem nhem trên bờ tường, cột điện.

 

Noi gương Bác về thực hành tiết kiệm, 100% chi Hội thực hiện CVĐ quản lý nguồn vốn tiết kiệm nhiệm kỳ 2012 - 2017 và hưởng ứng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc với chủ đề “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Theo đó, mỗi hội viên tiết kiệm 5.000 đồng/tháng, trong 9 tháng năm 2015 có 446 chị em tham gia với số tiền trên 20 triệu đồng. Bước sang năm thứ 3 thực hiện, toàn Hội đã tiết kiệm được gần 74 triệu đồng. Từ nguồn đã cho 24 hội viên vay phát triển kinh tế. Ngoài ra, các chi hội duy trì nuôi lợn nhựa với 465 con và 23 tổ tiết kiệm. Học Bác tinh thần tương thân, tương ái, Hội đã xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”, riêng 9 tháng được 4.700.000 đồng. Hội đã thăm hỏi 56 hội viên ốm; động viên, giúp đỡ gia đình hội viên có người qua đời; quyên góp ủng hộ gia đình hội viên Bùi Thị Nỉn và Nguyễn Thị Hà có chồng mắc bệnh hiểm nghèo. Nhằm nâng bước học sinh đến trường, đầu năm học mới 2015 - 2016, Hội đã tặng 5 suất quà là sách, vở cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội viên cũng tích cực góp ngày công giúp gia đình chị Đào Thị Gay sửa nhà cùng nhiều hoạt động giúp việc gia đình cho các gia đình chính sách, neo đơn.

 

Với phương châm cụ thể, tránh bệnh hình thức, Hội Phụ nữ thị trấn Kỳ Sơn đã có nhiều việc làm thiết thực trong học và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Bắt đầu từ những việc giản dị hàng ngày nhưng đã góp phần quan trọng trong xây dựng gia đình hội viên nói riêng và thị trấn nói chung văn minh, đoàn kết, giàu đẹp. Qua đánh giá có 94% hội viên đạt hội viên tiên tiến và gia đình “5 không, 3 sạch” (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ).  

 

 

                                                                                          Cẩm Lệ

 

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục