Lãnh đạo và hội viên Hội CCB huyện Mai Châu thăm quan mô hình nuôi cá của gia đình CCB Khà Văn Quang ở xóm Lọng, xã Vạn Mai.

Lãnh đạo và hội viên Hội CCB huyện Mai Châu thăm quan mô hình nuôi cá của gia đình CCB Khà Văn Quang ở xóm Lọng, xã Vạn Mai.

(HBĐT) - Tính đến tháng 10/2015, toàn huyện Mai Châu có 4.019 hội viên CCB. Để giúp các hội viên tận dụng ưu thế, phát huy thế mạnh để trồng rừng kinh tế, chăn nuôi gia súc, gia cầm, phát triển sản xuất... Hội CCB huyện luôn phối hợp với các tổ chức của Hội cơ sở tuyên truyền cho các hội viên nắm bắt được tiềm năng, thế mạnh của từng vùng để thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ KHKT mới vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, góp phần XĐ-GN cho các hội viên.

 

Cùng với việc phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật mới trong chăn nuôi, trồng trọt, tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế, các cấp Hội CCB còn tạo điều kiện cho CCB vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Với nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH đạt gần 38 tỷ đồng đã giúp cho hàng trăm lượt hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế. Nhiều hội viên đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực vượt khó vươn lên đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động. Tiêu biểu như các gia đình hội viên CCB ở TT Mai Châu, xã Pù Bin, Mai Hịch, Mai Hạ, Chiềng Châu, Tòng Đậu... Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên được nâng lên rõ rệt. Đến nay, Hội CCB huyện có trên 100 hộ hội viên có mức thu nhập trên 100 triệu đồng/năm trở lên, đặc biệt có 5 hộ có mức thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 13%. Hội cơ bản không còn hội viên CCB ở nhà tạm.

 

Bên cạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế, XĐ-GN, Hội CCB các cấp còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy vai trò gương mẫu, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, phong trào Chung sức xây dựng NTM”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, “Dân vận khéo, Chương trình quốc gia Phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm và tệ nạn xã hội. Tham gia làm vệ sinh môi trường, giao thông nông thôn đóng góp quỹ tình nghĩa, quỹ vì người nghèo, tìm và quy tập hài cốt liệt sĩ...

 

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Mai Châu cho biết: Phát huy truyền thống tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ, trong những năm qua, các hội viên CCB trong huyện luôn tham gia xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống... Các cấp Hội đã tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức Hội TS-VM, hội viên CCB gương mẫu, gia đình văn hóa... Những phong trào thi đua được các cấp Hội CCB phát động luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền địa phương, gắn bó với đời sống của xã hội và cộng đồng. Những phong trào thi đua này đã góp phần vào sự nghiệp đổi mới của quê hương, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, TTATXH tại địa phương.

 

 

                                                                                 Hoàng Huy

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục