Mong Đại hội có những quyết sách sáng suốt

       

    Đồng chí Bùi Hữu Ngạn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Đại hội lần thứ XII của Đảng đã đến gần, là những người lính bộ đội Cụ Hồ, các cấp hội viên coi đây là một sự kiện chính trị hết sức quan trọng. CCB trong tỉnh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.

Mong muốn Đại hội lần này tiếp tục đề ra đường lối cách mạng đúng đắn, lãnh đạo nhân dân giữ vững môi trường hòa bình - độc lập dân tộc và CNXH.  Kỳ vọng Đại hội sẽ có những quyết sách nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội;  vấn đề bảo đảm quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân thông qua hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, nhằm tạo sự đồng thuận xã hội tốt hơn, biến mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước đều vì lợi ích của dân, do dân, vì dân, do nhân dân làm chủ, bàn bạc, quyết định. Bên cạnh đó, tôi mong Đại hội sẽ bàn thảo, đưa ra được những giải pháp nhằm tăng cường các biện pháp hiệu quả để đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Đồng thời với sự thống nhất, đồng lòng, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn được những nhân sự lãnh đạo đủ đức, đủ tài, mẫu mực, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tận tụy với dân, với nước, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, đứng mũi chịu sào lo cho dân, cho nước.

 

Gắn giải quyết việc làm với chuyển dịch cơ cấu lao động

 

         

                 Đồng chí Ngô Ngọc Thu

 Trưởng phòng Việc làm - an toàn lao động (Sở LĐ-TB&XH)

         

Trong những năm qua, mặc dù tình hình kinh tế thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn. Số doanh nghiệp thành lập mới ít hơn số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể, phá sản, ảnh hưởng không nhỏ tới công tác giải quyết việc làm. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong 2 năm (2014 - 2015), công tác giải quyết việc làm đều đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch UBND tỉnh giao.

 

Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chúng tôi hy vọng Đảng sẽ đưa ra những cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho công tác giải quyết việc cho các tỉnh miền núi nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng. Trong đó gắn phát triển kinh tế với chuyển dịch cơ cấu lao động như: Chính sách ưu đãi với các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trên địa bàn miền núi, thu hút giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương; chính sách hỗ trợ người lao động chuyển đổi việc làm từ nông - lâm nghiệp sang các ngành phi nông nghiệp; chính sách đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm... Từ đó, người lao động có việc làm, thu nhập để yên tâm ổn định cuộc sống ngay trên mảnh đất họ sinh sống.

 

                                                                       

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục