Cán bộ MTTQ huyện Kỳ Sơn trao đổi thực hiện triển khai công tác bầu cử đảm bảo đúng tiến độ, quy trình.

Cán bộ MTTQ huyện Kỳ Sơn trao đổi thực hiện triển khai công tác bầu cử đảm bảo đúng tiến độ, quy trình.

(HBĐT) - Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Kỳ Sơn đang tập trung dồn sức cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ở các cơ quan, đơn vị, bộ phận được giao việc, tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, người dân phấn khởi hướng về ngày bầu cử. Tất cả đều sẵn sàng cho thành công của cuộc bầu cử - ngày hội lớn của toàn dân.

 

Để lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử, ngày 4/2/2016, Huyện uỷ Kỳ Sơn đã ban hành Quyết định số 59-QĐ/HU về việc thành lập Ban chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng ngày, UBND huyện ban hành Quyết định số 747/QĐ-UBND về việc thành lập Uỷ ban bầu cử đại biểu HĐND huyện Kỳ Sơn khoá XIX, nhiệm kỳ 2016-2021, thành lập các tiểu ban giúp việc UBBC đại biểu HĐND huyện. Tại các xã, thị trấn tiến hành thành lập UBBC để tổ chức, triển khai công tác bầu cử tại địa bàn. Sau hội nghị triển khai công tác bầu cử cấp huyện, các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử. Ngày 5/2, HĐND huyện đã ban hành văn bản số 03/TB-HĐND thông báo về việc dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND huyện khoá XIX nhiệm kỳ 2016-2026 gửi UB MTTQ huyện để tổ chức hiệp thương lần thứ nhất. Ngày 1/3, UBBC huyện đã công bố ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Theo đó, số lượng đại biểu HĐND huyện Kỳ Sơn khoá XIX, nhiệm kỳ 2011- 2016 được bầu 30 đại biểu, huyện có 10 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị bầu cử được bầu 3 đại biểu. Đồng chí Văn Trọng Hoá, Chủ tịch UB MTTQ huyện cho biết: Đến thời điểm này huyện đã hoàn thành hiệp thương lần hai thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Thời gian qua, công tác bầu cử trên địa bàn huyện được triển khai đúng quy trình, đảm bảo tiến độ, thời gian, công tác hiệp thương được tiến hành nghiêm túc, cẩn trọng, đảm bảo giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND đáp ứng yêu cầu phẩm chất, năng lực, trình độ theo đúng quy định pháp luật. MTTQ huyện cũng thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng của nhân dân, các trường hợp thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến bầu cử được UBBC huyện xem xét trả lời kịp thời, thoả đáng.

 

Cùng với đó, UBBC huyện đã ban hành kế hoạch kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Công tác kiểm tra được huyện hết sức chú trọng, qua đó nắm bắt thông tin, tình hình triển khai công tác bầu cử tại các xã, thị trấn, các đơn vị bầu cử, kịp thời xử lý, giải quyết khi có tình huống phát sinh. Việc kiểm tra được thực hiện cho đến trước thời điểm diễn ra bầu cử đảm bảo mọi điều kiện được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng để cử tri đi bỏ phiếu. Mỗi ngành, cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ cụ thể triển khai tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, LLVT và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các quy định pháp luật về bầu cử; đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc trong suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức bầu cử, trước, trong ngày bầu cử; bảo đảm ANCT - TTATXH, nhất là tại những địa bàn trọng điểm, khu vực trọng yếu về quốc phòng; xây dựng phương án chủ động đối phó với những tình huống thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian tiến hành cuộc bầu cử; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các KN-TC của công dân trước, trong và sau cuộc bầu cử… Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về vật chất, phương tiện kỹ thuật, huyện Kỳ Sơn nỗ lực, quyết tâm triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện diễn ra thật sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

 

 

 

                                                                             Hà Thu

 

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục