Nông dân khu 3, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) đẩy mạnh việc  làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

Nông dân khu 3, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

(HBĐT) - Với thành tích 9 năm liên tục từ năm 2007 - 2015 đạt danh hiệu trong sạch - vững mạnh tiêu biểu, công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) có được những dấu ấn đậm nét từ việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Khuyên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kỳ Sơn khẳng định: Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 03 gắn với NQT.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng đã góp phần quan trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thị trấn. Tinh thần tự phê bình và phê bình trong Đảng được nâng lên rõ rệt. Cán bộ, đảng viên (CB,ĐV) nhiệt tình và có trách nhiệm hơn đối với các công việc được giao. Những tiêu cực, biểu hiện của lối sống không lành mạnh, chạy theo chủ nghĩa cá nhân, tư tưởng hẹp hòi, cục bộ địa phương giảm mạnh. Cùng với đó, khối đại đoàn kết trong Đảng, trong nhân dân được tăng cường, củng cố tạo sức mạnh tổng hợp.

 

Để đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ thị trấn đã kịp thời tổ chức hội nghị quán triệt triển khai sâu rộng đến CB,ĐV và nhân dân. Hàng năm, cấp ủy luôn chủ động bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo các cấp, trực tiếp là Ban Tuyên giáo Huyện ủy để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức các chuyên đề, nội dung học tập hàng năm theo đúng kế hoạch hướng dẫn. Việc xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các chuyên đề hàng năm được cấp ủy lồng ghép, gắn chặt với thực hiện NQT.ư 4 (khóa XI), Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của CB,ĐV. Trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị đối với đội ngũ CB,CC cơ sở,  Đảng bộ gắn thực hiện Chỉ thị số 03 với thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy, Chỉ thị số 19 của BTV Huyện ủy về tăng cường thực hiện kỷ cương văn hóa nơi công sở và gắn với các phong trào thi đua yêu nước như: toàn dân BVANTQ, CVĐ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC, thi đua quyết thắng, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng... tạo phong trào thi đua sôi nổi trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Từ việc đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, ý thức tự giác, tu dưỡng, rèn luyện của đội ngũ CB,CC ở thị trấn Kỳ Sơn được nâng cao. Vai trò của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan nâng lên rõ rệt. Việc làm theo được thể hiện cụ thể trong công việc hàng ngày của mỗi CB,CC từ tác phong, lề lối làm việc, nói năng, ứng xử, giao tiếp, thực hiện thực hành tiết kiệm về thời gian, giờ giấc làm việc, tiết kiệm điện, nước, của công... Mặt khác, trong quá trình tổ chức thực hiện các chuyên đề, Đảng bộ luôn quan tâm chỉ đạo các cấp ủy chi bộ, tổ chức, đoàn thể, cơ quan quan tâm, xây dựng, bổ sung và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức phù hợp với từng loại hình chi bộ, đặc thù, tính chất của từng ngành, từng bộ phận và vị trí công tác của từng CB,ĐV, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt vừa phải gương mẫu trong thực hiện, vừa tích cực, sâu sát trong kiểm tra thực hiện đảm bảo cho việc học tập và làm theo đi vào nề nếp, hiệu quả, thiết thực, không phô trương, hình thức. Hàng năm, kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét phân loại CB,CC, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên của Đảng bộ.

 

Từ những chủ trương lãnh đạo, biện pháp tổ chức thực hiện hiệu quả của cấp ủy, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 tại Đảng bộ thị trấn Kỳ Sơn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của CB,ĐV và nhân dân tiếp tục được tăng cường. Tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CB,CC được nâng cao, không để xảy ra tình trạng cửa quyền, hách dịch, nhũng nhiễu nhân dân, không xảy ra tham ô, tham nhũng, lãng phí, mất đoàn kết nội bộ. Kết quả phân loại TCCS Đảng và đảng viên hàng năm, Đảng bộ có 50% chi bộ đạt TS-VM, 50% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém, 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành  tốt nhiệm vụ, trong đó, 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ thị trấn là một trong 12 tập thể điển hình của huyện được biểu dương trong thực hiện Chỉ thị số 03 giai đoạn 2011 - 2015.

 

 

                                                                   Bùi Minh

 

Các tin khác


Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Quản lý, sử dụng hiệu quả gói hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh thất thoát, lãng phí

Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục