Tỉ giá trung tâm giữa tiền đồng và USD cũng như tỉ giá ngoại tệ tại các ngân hàng đều giảm mạnh trong tuần qua.


Tỉ giá tại các ngân hàng thương mại giảm nhẹ 10 đồng trong tuần qua. Ảnh: Hải Nguyễn

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa công bố báo cáo tình hình thị trường tiền tệ tuần qua, trong đó cho thấy tỉ giá trung tâm trong tuần qua giảm nhẹ 2 đồng, xuống mức 23.210 VND/USD. Tỉ giá tại các ngân hàng thương mại cũng giảm nhẹ 10 đồng, xuống mức 23.166 VND/USD.

Theo đánh giá của BVSC, tỉ giá tiếp tục ổn định trong những tuần gần đây khi chỉ số DXY đo lường sức mạnh đồng USD với các đồng tiền chủ chốt khác suy yếu và nguồn cung ngoại tệ dồi dào.

Cụ thể 7 tháng đầu năm nay, Việt Nam đang xuất siêu 8,4 tỉ USD trong khi tổng vốn đăng ký cấp mới và vốn góp mua cổ phần thực hiện của nhà đầu tư nước ngoài cũng đạt 10,12 tỉ USD.

Trung tâm Phân tích Chứng khoán SSI - SSI Research cũng vừa có báo cáo thị trường tiền tệ tuần qua trong đó đưa thông tin Ngân hàng Nhà nước vẫn không thực hiện giao dịch trên thị trường mở nhưng tiếp tục mua vào lượng lớn ngoại tệ.

Tuy vậy, BVSC lưu ý là mặc dù Việt Nam đang xuất siêu nhưng cả quy mô xuất khẩu và nhập khẩu đều giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, việc nhập khẩu giảm mạnh là tín hiệu tương đối tiêu cực vì nó phản ánh tâm lý bi quan của giới doanh nghiệp, khiến hoạt động đầu tư tư nhân giảm, qua đó có thể ảnh hưởng tới triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới.

Ngoài ra, nguồn kiều hối cũng được dự báo sẽ giảm trong năm nay do tác động từ dịch bệnh.

Theo Báo Lao động


Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục