(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 497/QĐ-UBND về phê duyệt dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu), do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư.


Dự án được xây dựng trên địa điểm, đoạn 1: Thị trấn Bo và các xã Vĩnh Đồng, Đông Bắc, Vĩnh Tiến, Bình Sơn, Đú Sáng (Kim Bôi); xã Cao Sơn (Lương Sơn); xã Mông Hóa, phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình); đoạn 2: các xã Yên Mông, Hòa Bình (TP Hòa Bình); xã Toàn Sơn, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc). Dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 222,07 ha; dự tính có khoảng 470 hộ dân bị ảnh hưởng, thực hiện tái định cư cho khoảng 155 hộ.

Tổng chiều dài tuyến 49,02 km. Đoạn 1 chiều dài 31,47km; điểm đầu tuyến Km0+00, giao với đường nội thị, thị trấn Bo (Kim Bôi); điểm cuối tuyến lý trình Km31+047 kết nối với đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình tại nút giao liên thông. Đoạn 2 chiều dài tuyến 17,55km; điểm đầu tuyến lý trình Km0+00 giao đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình tại Km 29+00 phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình); điểm cuối tuyến lý trình Km17+551,84 tại phạm vi nút giao IC2 - quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên (đoạn Hòa Bình - Mộc Châu).

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu ) là 4.120 tỷ đồng. Thời gian thực hiện chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ năm 2022 – 2027, giai đoạn 2 sau năm 2027. Về phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 1 gồm các hạng mục chính: Đoạn 1 (đoạn tuyến từ huyện Kim Bôi kết nối với trục cao tốc quy hoạch Hòa Lạc – Hòa Bình tại TP Hòa Bình) xây dựng công trình giao thông với chiều dài khoảng 32km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m; đoạn 2 (đoạn tuyến từ TP Hòa Bình kết nối huyện Đà Bắc), chiều dài khoảng 17,55km, được chia làm 4 đoạn tuyến nhỏ; xây dựng công trình hầm với chiều dài khoảng 330m; thực hiện công trình vượt dòng với khoảng 25 cầu, chiều dài các công trình cầu khoảng 3,4km; xây dựng hệ thống thoát nước dọc và ngang trên toàn tuyến; xây dựng hệ thống an toàn giao thông theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Giai đoạn 2 (sau năm 2027) sẽ thực hiện xây dựng, hoàn thiện các hạng mục còn lại đảm bảo theo phạm vi, quy mô và quy hoạch đã được phê duyệt.

H.N (TH)

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục