(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 944/UBND-KTN về việc giải quyết vướng mắc trong công tác tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án nhà ở, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.


Thị trường bất động sản Dự án nhà ở khu Sudico, TP Hòa Bình được người dân quan tâm. 

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo: Đối với các dự án mà chi phí xây dựng chưa có định mức, đơn giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành thì các đơn vị thu thập thông tin về chi phí thực tế phổ biến của các dự án tương tự tại khu vực định giá hoặc khu vực lân cận gần nhất có mức sinh lợi, điều kiện kết cấu hạ tầng tương đương. Trường hợp chi phí đầu tư xây dựng được ghi nhận trong giấy chứng nhận đầu tư thấp hơn suất vốn thì lấy theo chi phí trong giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp; trường hợp chi phí trong giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp cao hơn suất vốn thì lấy theo suất vốn đầu tư để tính chi phí phát triển dự án của dự án khi thực hiện định giá đất cho mục đích thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

 UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở, đất ở: Lập báo cáo tổng mức đầu tư xây dựng của dự án gửi Sở Xây dựng thẩm định làm căn cứ ước tính chi phí phát triển khi định giá đất đối với các dự án theo quy định.

 Sau khi chủ đầu tư xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật dự án, chủ đầu tư có trách nhiệm gửi hồ sơ đến Sở Xây dựng để thẩm định dự toán chi phí đầu tư, trên cơ sở dự toán được thẩm định, tổng hợp hồ sơ gửi Sở Tài chính quyết toán chi phí đầu tư xây dựng làm cơ sở cho việc xác định chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án và giá trị tài sản sau đầu tư chuyển giao địa phương quản lý.

 Chủ đầu tư các dự án có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các thủ tục đầu tư, xây dựng, môi trường, đất đai, tiến độ thực hiện dự án… Sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng phải thực hiện quyết toán chi phí đầu tư xây dựng của dự án, toàn bộ diện tích đất công cộng, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội chung của khu vực chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao lại cho các cấp chính quyền địa phương quản lý theo đúng chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt và quy định pháp luật hiện hành.

UBND tỉnh đề nghị các Sở: Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, các nhà đầu tư đề xuất thực hiện dự án nhà ở, đất ở và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện theo quy định.


Đ.T (TH)

Các tin khác


Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục