Cùng nhịp với thế giới, giá vàng trong nước sáng 11/3 giảm rất mạnh. Tính tới 11h30, giá chỉ còn 26,42 triệu đồng/lượng, giảm 160.000 đồng/lượng so với chiều qua.

So với giá cuối tuần trước, tới thời điểm hiện tại, vàng đã giảm 340.000 đồng/lượng.

1
Vàng tiếp tục chao đảo khó lường. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,42 triệu đồng/lượng (mua) và 26,51 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 26,63 - 26,69 triệu chiều qua. Mức giá cuối tuần trước là 26,76 và 26,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức tương tự.

Trong khi vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được để ở mức 26,44 và 26,51 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 26,47 - 26,53 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC và vàng AAA được công ty Cổ phần Vàng Vi Na niêm yết giá ở mức cao hơn một chút.

Giá vàng trong nước giảm mạnh là do vàng thế giới đêm qua tụt giảm hơn 20USD xuống gần 1.100 USD/ounce.

Vàng thế giới giảm là do không nhận được lực hỗ trợ từ các nhân tố cơ bản.

Trong phiên đêm qua, giá đã leo lên ngưỡng cao nhất 1.127,4 USD/ounce trước khi phiên New York mở cửa. Tuy nhiên, đà tăng không còn được duy trì và giá đã tuột dốc mạnh sau đó khi giới đầu tư thực hiện động thái chốt lời tại vùng giá cao.

Giá vàng có lúc xuống tới 1.103 USD/ounce - mức thấp nhất trong vòng 4 tuần qua.

Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR đã có động thái bán 0,61 tấn vàng trong tối qua, đưa lượng vàng nắm giữ còn 1.115,51 triệu tấn. Trong tuần trước, SPDR đã 3 lần mua vào với tổng khối lượng mua là 9,13 tấn và trong tuần này quỹ đầu tư này chưa hề có động thái mua bán nào

 

                                                                    Theo VietNamnet

Các tin khác


Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục