Ngày 22-4, Khu nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) TPHCM (giai đoạn 1) đã được khánh thành với sự tham dự của Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín…

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải xem các cây được nuôi cấy mô tại Khu Nông nghiệp công nghệ cao TPHCM. Ảnh: ĐỨC TRÍ

Hiện nay, 9 dự án phù hợp tiêu chí về công nghệ cao đã được ban quản lý ký hợp đồng với diện tích sử dụng là 44,65ha (chiếm gần 80% diện tích cho thuê). Trong đó 5 nhà đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận và 4 trong số này đã và đang triển khai: Công ty cổ phần và đầu tư Nhiệt Đới, Công ty TNHH nông nghiệp Chánh Phong, Công ty TNHH rau sạch Việt Thụy Phát, Công ty TNHH-TM Việt Quốc Thịnh… Vốn đầu tư 9 dự án này là 292 tỷ đồng (bình quân 6,54 tỷ đồng/ha).

Khu NNCNC có diện tích 88,17ha, tại xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, có tổng mức đầu tư là 152,6 tỷ đồng. Mục tiêu là tạo ra mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ tiên tiến, làm cơ sở cho việc hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Điều này sẽ tác động tích cực vào việc chuyển đổi nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp có ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao. Từ đó, tạo ra sản phẩm nông nghiệp có hàm lượng chất xám cao, ứng dụng vào sản xuất, nhằm phát triển nền nông nghiệp hiệu quả và bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín nhấn mạnh, từ nay ngành nông nghiệp TP có thêm mô hình mới phù hợp với xu thế phát triển chung, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, là cầu nối đưa nghị quyết trung ương về vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn đi vào cuộc sống.

 

                                                                                     Theo SGGP

Các tin khác


Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục