Công ty CP may XNK?SMA-VINA Việt - Hàn thu hút đông đảo nhân lực vào làm việc.

Công ty CP may XNK?SMA-VINA Việt - Hàn thu hút đông đảo nhân lực vào làm việc.

(HBĐT) - Mới thành lập và đi vào hoạt động đầu tháng 2/2010 nhưng đến nay, Công ty CP XNK SMA-VINA Việt - Hàn đã khẳng định được vị thế của doanh nghiệp, tạo việc làm cho trên 500 lao động với mức thu nhập bình quân trên 2 triệu đồng/người/tháng. Người lao động gắn bó với công ty, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một trong những yếu tố tạo nên sự gắn kết này là công ty đã thực hiện tốt thỏa ước với người lao động (NLĐ).

 

Ông Nguyễn Văn Tý, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Công ty cho biết: Tuy mới đi vào hoạt động nhưng đến nay, Công ty đã thành lập được 1 chi bộ Đảng gồm 8 đảng viên và 1 tổ chức công đoàn với trên 300 đoàn viên. Hiện, Công ty đang chuẩn bị ra mắt Đoàn thanh niên. Ngay khi được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty, NLĐ đã được tuyên truyền đầy đủ những quy định pháp luật về quyền và nghĩa vụ bao gồm: Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH và Luật BHYT. Hoạt động tuyên truyền được thực hiện thường xuyên qua hệ thống loa đài, đồng thời, gửi văn bản về các tổ để người lao động tìm hiểu. Từ tháng 5/2010 (sau 3 tháng đi vào hoạt động), công ty đã tổ chức hội nghị CNVC-LĐ  và đã xây dựng thỏa ước lao động tập thể trên cơ sở tham khảo ý kiến đóng góp của NLĐ.

 

Theo quy định, NLĐ đến xin làm việc tại Công ty chỉ cần nộp  1 bộ hộ sơ với lệ phí 15.000 đồng. Nếu NLĐ chưa có nghề sẽ được công ty đào tạo trong 3 tháng. Sau 3 tháng thử việc, Công ty sẽ ký hợp đồng lao động và sau 6 tháng NLĐ được giới thiệu tham gia vào tổ chức công đoàn. Hiện tại, Công ty có trên 500 lao động, trong đó, 400 lao động đang tham gia sản xuất, còn lại 100 lao động đang học nghề. Cho đến thời điểm này đã có 250 lao động được đóng BHXH, BHYT và BHTN đầy đủ. Người lao động của Công ty chủ yếu sinh sống tại vùng ven của TPHB và các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn, Yên Thủy, Cao Phong, Kỳ Sơn... và một lực lượng không nhỏ lao động đến từ tỉnh bạn như: Thanh Hóa, Hà Nội, Hà Nam, Sơn La, Phú Thọ... Chưa có điều kiện chăm lo về nhà ở cho CNLĐ nhưng Công ty đã xây dựng nhà ăn phục vụ người lao động  vào bữa trưa (mỗi lao động đóng góp 2.000 đồng/bữa), còn lại Công ty ủng hộ. Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, hàng năm, Công ty phát động phong trào thi đua vào những dịp kỷ niệm của đất nước, của ngành… Đặc biệt, Công ty luôn đề ra cách điều hành hoạt động uyển chuyển, không bắt buộc NLĐ phải làm thêm ca, thêm giờ (NLĐ tự nguyện đăng ký làm thêm giờ để tăng thu nhập). Với dây truyền sản xuất hiện đại, không gian xưởng sản xuất được thiết kế đúng quy cách, Công ty đã tạo môi trường lao động tốt đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái về tinh thần cho NLĐ.

 

Bằng những hoạt động cụ thể chăm lo đến người lao động, Công ty CP may XNK SMA-VINA Việt - Hàn đã thành công trong việc thu hút nguồn nhân lực. Đó là nền tảng, động lực để Công ty phát triển hơn nữa trong hoạt động SX-KD.

 

 

                                                                               Thúy Hằng

 

Các tin khác


Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục