Cán bộ Ban Quản lý dự án giảm nghèo giai đoạn 2 tỉnh cùng đại diện Ngân hàng WB tham quan vườn ươm giống cây thanh hao tại xã Phú Vinh (Tân Lạc).

Cán bộ Ban Quản lý dự án giảm nghèo giai đoạn 2 tỉnh cùng đại diện Ngân hàng WB tham quan vườn ươm giống cây thanh hao tại xã Phú Vinh (Tân Lạc).

(HBĐT) - Ngày 24/2, Đoàn công tác Ban Quan lý dự án giảm nghèo tỉnh cùng đại diện Ngân hàng WB đã thị sát và tìm hiểu nguyện vọng trồng cây thanh hao của người dân xã Phú Vinh (Tân Lạc).

 

Theo Ban Quản lý dự án giảm nghèo tỉnh giai đoạn 2, Dự án trồng cây thanh hao tại huyện Tân Lạc, Lạc Sơn, Yên Thủy và Đà Bắc đang được gấp rút triển khai. Quy mô thực hiện dự án trong giai đoạn đầu vào khoảng 235 ha, trong đó, huyện Đà Bắc có diện tích trồng nhiều nhất với khoảng 150 ha. Được biết, Dự án giảm nghèo giai đoạn 2 đã ký hợp đồng với Công ty CP Dược phẩm Kim Sơn (Hà Nội) bao tiêu toàn bộ đầu ra cho sản phẩm cây thanh hao. Theo đó, giá thu mua loại I khoảng 20.000 đồng/kg; loại II 17.000 đồng/kg và loại III 10.000 đồng/ kg.  Ngoài ra, Công ty CP Dược phẩm Kim Sơn đã ứng trước giống cho người dân triển khai ươm tại địa bàn các huyện với giá 250.000 đồng/kg giống; mỗi kg giống trồng được khoảng 7 ha. Theo tính toán của Ban Quản lý giảm nghèo, với chu kỳ một năm một vụ, trong thời gian 4 tháng mỗi ha cây thanh hao sẽ cho thu nhập bình quân khoảng 50 triệu đồng. Trừ chi phí giống, công lao động của người nông dân, một một ha có lợi nhuận khoảng 30 triệu đồng. Đến đầu tháng 3/ 2012, toàn bộ 235 ha trồng cây thanh hao sẽ được đồng loạt trồng tại các địa phương trong vùng dự án nhằm đáp ứng khung thời vụ.

 

 

 

 

                                                                             Hồng Trung

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục