Lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi.

Lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi.

(HBĐT) - Ngày 24/1, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Đà Bắc đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giai đoạn 2003-2012 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Đến hết năm 2012, tổng dư nợ đối với 10 chương trình cho vay tại huyện đạt trên 142 tỷ đồng, với 8.207 khách hàng còn dư nợ. Thông qua nhiều kênh dẫn vốn, nguồn vốn của ngân hàng đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của đa số hộ nghèo và các đối tượng khác, góp phần không nhỏ trong công tác xóa đói giảm nghèo theo hướng bền vững của địa phương từ 54,52% xuống còn 42,53%. NHCSXH huyện đã cho vay, giúp 2.163 hộ nghèo thoát nghèo, giải quyết cho hàng nghìn lao động có công ăn việc làm, giúp cho 1.135 HSSV được vay vốn đi học, xây dựng 2.232 công trình NS&VSMT, 1.692 hộ nghèo được vay vốn làm nhà ở, xóa được tình trạng nhà tranh tre, dột nát theo Quyết định 167/QĐ-TTg.  

 

Thời gian tới, Ngân hàng huyện sẽ tập trung nguồn vốn vào một số chương trình trọng tâm như cho vay hộ nghèo, cận nghèo, cho vay sản hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, học sinh, sinh viên… Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của các cấp, ngành, cũng như việc tuyên truyền những chủ trương, chính sách mới của ngân hàng đến với các tầng lớp nhân dân, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được ngân hàng tăng cường triển khai hiệu quả.

 

Tại lễ tổng kết, Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện đã trao giấy khen cho 8 tập thể, 27 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi trong thời gian qua.

 

 

                             Đinh Thắng

 

Các tin khác


Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 4 tháng đầu năm, có 81.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, cũng có tới 86.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, cao hơn nhiều so với số doanh nghiệp thành lập mới và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp phải rời bỏ thị trường chủ yếu do hoạt động kinh doanh không hiệu quả, "khát” vốn, thiếu kinh phí đầu tư và khó khăn trong tìm kiếm đơn hàng.

Tỷ giá nóng trở lại, khối ngoại bán ròng hơn 3.300 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán

Nhịp hồi phục của thị trường chứng khoán từ giai đoạn cuối tháng 4 tiếp tục được nối dài sang tháng 5. Mặc dù vậy, áp lực chốt lời đã xuất hiện khi chỉ số tiệm cận lại vùng kháng cự mạnh cùng với tỷ giá USD có dấu hiệu nóng trở lại theo đà tăng của chỉ số US Dollar Index (DXY).

Huyện Đà Bắc tăng cường bảo vệ và phát triển rừng

Với tiềm năng, lợi thế lớn, những năm qua, huyện Đà Bắc triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo vệ và phát triển rừng cũng như đẩy mạnh phát triển kinh tế rừng để nâng cao thu nhập cho người dân.

Triển khai Nghị định số 12/2024/NĐ-CP của Chính phủ

Ngày 10/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 12/2024/NĐ-CP, ngày 5/2/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 44/2014/NĐ-CP, ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về giá đất và Nghị định số 10/2023/NĐ-CP, ngày 3/4/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Đến dự có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất (Bộ Tài nguyên và Môi trường), các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố…

Huyện Lương Sơn: Gắn kinh tế rừng với bảo vệ và phát triển rừng bền vững

Nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế rừng gắn với bảo vệ và phát triển rừng bền vững (PTRBV), huyện Lương Sơn đã chú trọng công tác khoanh nuôi, bảo vệ và trồng mới diện tích rừng. Từ định hướng đó, đời sống của một bộ phận người trồng rừng, sống gắn bó với rừng trên địa bàn huyện được nâng lên.

Giá vàng sáng 10/5

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 10/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 87,2 - 89,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1,98 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm ngày 9/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục