Lưu lượng xe xuất bến và hành khách tăng cao dịp giáp Tết tại khi vực Bến xe khách Trung tâm thành phố Hòa Bình.

Lưu lượng xe xuất bến và hành khách tăng cao dịp giáp Tết tại khi vực Bến xe khách Trung tâm thành phố Hòa Bình.

(HBĐT) - Càng gần Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân càng có chiều hướng tăng cao. Các doanh nghiệp vận tải khách trên địa bàn tỉnh đã triển khai phương án nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh vận tải thông suốt, phục vụ tốt nhất nhu cầu của bà con trên tất cả các tuyến trong, ngoài tỉnh.

 

Toàn tỉnh hiện có 23 doanh nghiệp vận tải bao gồm 10 doanh nghiệp taxi, 7 HTX, 1 doanh nghiệp xe buýt tuyến cố định và 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Triển khai phương án phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị đã chủ động bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, nhân lực. Theo ông Nguyễn Hữu Hải, Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại vận tải Thanh Chắt, doanh nghiệp hoạt động taxi, công ty đã đề ra phương án bảo đảm phục vụ dịp Tết tốt nhất, cụ thể là bảo trì, bảo dưỡng xe. Bên cạnh đó, người lái được tăng cường về số lượng, tinh thần, thái độ phục vụ cũng như vai trò an toàn trong quá trình kinh doanh cho người và phương tiện được đề cao. Hiện nay, doanh nghiệp có 160 đầu xe taxi với 180 lao động, trong đó có 13 công nhân sửa chữa còn lại là người lái. Quân số người và phương tiện luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu, thị hiếu một cách nhanh nhất, quán triệt phương châm không để xảy ra tình trạng khách hàng gọi phải chờ lâu hoặc không có xe, phục vụ nhu cầu khách gọi 24/24h.

 

Đại diện một doanh nghiệp khác là ông Hoàng Quốc Tuấn, giám đốc Công ty TNHH ô tô buýt Hòa Bình cho biết: Nhu cầu đi lại bằng phương tiện xe buýt của nhân dân trong tỉnh đã thường tăng đột biến trong dịp Tết, thậm chí tăng gấp 4,5 lần so với các dịp khác trong năm. Do vậy, doanh nghiệp đã chủ động thực hiện bảo trì, bảo dưỡng trên tất cả các đầu xe, duy trì và đảm bảo số lượng đầu xe hoạt động thường xuyên, liên tục. Hiện tại, doanh nghiệp có tổng số 29 đầu xe, riêng phục vụ cho tuyến Lạc Sơn có 21 đầu xe chạy, xuất phát từ điểm đầu thành phố đến phố Lâm Hóa (Lạc Sơn), chuyến cuối cùng xuất bến vào 19 giờ 45 phút trong ngày. Doanh nghiệp cũng chuẩn bị đủ phương tiện, làm xong tờ trình Sở GT -VT chờ cơ quan chức năng phê duyệt để đưa thêm tuyến Hoà Bình – Lạc Thủy vào hoạt động phục vụ nhân dân dịp Tết.

 

Cùng thời gian này, Ban Quản lý bến xe khách Trung tâm thành phố Hòa Bình đã phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp vận tải trong niêm yết giá vé, vận chuyển hành khách đúng số lượng người quy định, kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên phương tiện vận tải hành khách… Để tăng cường nguồn nhân lực trong những ngày giáp Tết, bến xe đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp vận tải khách tăng số lượng đầu xe, tăng chuyến đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Đồng thời, yêu cầu những xe hoạt động trong đợt cao điểm phải công khai niêm yết số điện thoại của doanh nghiệp và Sở GT – VT để người dân biết và phản ánh. Nếu phát hiện lái, phụ xe vi phạm quy định về giá vé, giá cước, hành khách cần thông tin với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kiên quyết. Người dân cũng nên mua vé tại khu vực phòng chờ của bến, không nên đón xe dọc đường để đảm bảo an toàn cho mình, chấp hành quy định của Nhà nước về công tác giao thông.

 

Sở GT - VT vừa có công văn chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với lực lượng CSGT, CSTT triển khai các biện pháp ngăn chặn, kiên quyết xử lý các phương tiện chở khách, chở quá số người quy định ngay tại các bến và trong suốt hành trình vận chuyển; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang ATGT đường bộ, lấn chiếm lòng lề đường. Các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường công tác tuần tra, kịp thời phát hiện và xử lý các điểm có nguy cơ mất ATGT tại các tuyến đường đèo, dốc, rà soát, bổ sung hệ thống cọc tiêu, biển báo, vạch kẻ đường. Các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải khách bằng ô tô, huy động tối đa phương tiện bảo đảm an toàn vận chuyển hành khách, không để hành khách lỡ xe, không tăng giá vé, chèn ép khách trái với quy định. UBND, Ban AGTG cấp huyện, thành phố tăng cường quản lý bến khách, phương tiện thủy, kiên quyết định chỉ hoạt động các bến trái phép, phương tiện không bảo đảm an toàn và chỉ đạo các ban quản lý dự án, đơn vị thi công thu dọn vật liệu, máy móc hoàn trả mặt bằng tạo mặt đường êm thuận bảo đảm an cho người và phương tiện tham gia giao thông dịp Tết.

                                                                  

 

                                                               

                                                              Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục