Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo (vàng) trên bục vinh quang ở giải Canada mở rộng

Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo (vàng) trên bục vinh quang ở giải Canada mở rộng

Cặp VĐV Hà Nội Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo đã tạo nên dấu mốc mới cho cầu lông Hà Nội cũng như Việt Nam khi giành chức vô địch đôi nam nữ Giải Cầu lông Canada mở rộng vào rạng sáng ngày 4-7.

 

Trận chung kết giữa Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo (không được xếp hạng hạt giống) với cặp hạt giống số 4 của giải là N.Ruponen - A.Hogstrom (Thụy Điển) đã diễn ra theo kịch bản khá gay cấn với ưu thế nghiêng hẳn về mỗi cặp đấu trong mỗi séc. 

Ngay séc 1, cặp VĐV Hà Nội đã có khởi đầu thuận lợi khi chiếm thế áp đảo để giành chiến thắng cách biệt 21-9. 

Thế nhưng, gió lại xoay chiều trong séc 2 khi đôi VĐV Thụy Điển thi đấu với phong độ trái ngược hẳn séc 1. Họ chủ động trong từng đường cầu trong khi Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo không kịp thích ứng. Chính vì vậy, N.Ruponen – A.Hogstrom đã thắng lại 21-10 để hòa chung cuộc 1-1, nuôi hy vọng lội ngược dòng. 

Chính lúc này, những điều chỉnh của HLV Dương Thị Liên cùng khát khao của cặp Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo đã giúp đôi VĐV Hà Nội có một séc đấu xuất thần. Trong khi đó, đôi VĐV Thụy Điển lại đánh mất sự chính xác như đã thể hiện trong séc 2 để rồi thua nhanh 13-21, qua đó thua chung cuộc 1-2 sau 43 phút thi đấu, nhìn đôi Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo lên ngôi vô địch. Đáng chú ý, trên đường vào chung kết, cặp VĐV Thụy Điển từng hạ cặp hạt giống số 1 đôi nam nữ của giải là R.Middleton – L.Choo (Australia).

Đây không chỉ là chức vô địch đầu tiên của Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo cho chính bộ đôi này cũng như cầu lông Hà Nội mà cũng là chức vô địch đôi đầu tiên của Việt Nam tại một giải đấu trong hệ thống tính điểm của LĐ Cầu lông thế giới (BWF). Đây cũng là thành quả của cầu lông Hà Nội sau nhiều năm đầu tư mạnh tay để tạo nên một dấu mốc lịch sử mới cho cầu lông Việt Nam. 

Với chức vô địch tại giải, trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới vào thứ 5 tới, có thể cặp Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo sẽ lọt vào Top 50 thế giới. Hiện Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo đang xếp hạng 62 đôi nam nữ thế giới.

 

                                                                        

 

                                                              TheoHanoimoi

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục