Ở trận tranh Siêu Cup quốc gia vào ngày 24/2 tới đây, giữa SL Nghệ An và CLB bóng đá Quảng Nam, khả năng các tuyển thủ U23 Việt Nam gồm Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh ra sân ngay từ đầu vẫn còn bỏ ngỏ.

Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức là những cầu thủ thi đấu rất tốt tại VCK U23 châu Á vừa qua. Phan Văn Đức bất ngờ chiếm suất đá chính trên hàng tiền đạo của Hà Đức Chinh và Nguyễn Văn Toàn, trong các trận đấu ở sâu trong giải của U23 Việt Nam.

Đặc biệt, Phan Văn Đức chính là người ghi bàn gỡ hoà 2-2 trong trận đấu với Iraq, mở ra cơ hội đi tiếp vào bán kết, rồi chung kết của U23 Việt Nam.

 

Là người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải châu Á, nhưng Phan Văn Đức vẫn chưa chắc suất đá chính ở CLB SL Nghệ An
Là người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải châu Á, nhưng Phan Văn Đức vẫn chưa chắc suất đá chính ở CLB SL Nghệ An

 

Trong khi đó, Phạm Xuân Mạnh cũng đá chính kể từ vòng đấu knock-out, thay thế cho Đoàn Văn Hậu bị chấn thương. Phạm Xuân Mạnh chơi ở vị trí hậu vệ biên phải, luôn thể hiện được nền tảng thể lực sung mãn, cùng khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt của mình.

Tuy nhiên, ở trận tranh Siêu cúp quốc gia tới đây, chưa chắc cả hai được đá chính trong màu áo CLB SL Nghệ An. HLV Nguyễn Đức Thắng của đội bóng xứ Nghệ chia sẻ rằng ông không thể khẳng định ai luôn luôn đá chính, điều đó còn phụ thuộc vào nỗ lực và phong độ của từng cầu thủ.

Cũng theo HLV Đức Thắng, điều ông lo ngại là các cầu thủ sau khi thành danh sớm tự mãn, nên sự chuyên cần và tính cạnh tranh cao trong đội, sẽ là cách tốt nhất để họ tránh được sự tự mãn này.

Còn về mặt chuyên môn, đặt trường hợp hoặc Xuân Mạnh, hoặc Phan Văn Đức, hoặc cả hai không ra sân ngay từ đầu trong trận tranh Siêu cúp quốc gia, cũng chưa phải là thảm hoạ đối với SL Nghệ An, vì vị trí của họ vẫn còn có người thay thế.

Chưa hết, trên hàng tiền đạo, SL Nghệ An vẫn có thể chọn cách sử dụng ngoại binh, thay vì dùng nội binh như Phan Văn Đức, nên khả năng cầu thủ từng ghi bàn cho đội tuyển U23 Việt Nam, tại giải U23 châu Á càng không chắc suất đá chính.

Dù sao thì đấy cũng chỉ là một trong những khả năng, và cũng như HLV Nguyễn Đức Thắng tiết lộ, ông sẽ dành cơ hội cho các cầu thủ vừa nêu, nếu họ thật sự nỗ lực, chứng minh được họ xứng đáng hơn người khác.


Theo Dân Trí


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục