Sau những bê bối trên sân Plây Cu và bị xử phạt khá nặng ở lượt đi tứ kết Giải Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018, đội Hà Nội FC đã nỗ lực thi đấu ở trận tứ kết lượt về tối 15-5 trên sân Hàng Ðẫy trước đội khách Hoàng Anh Gia Lai, để lấy lại những hình ảnh đẹp của đội bóng Thủ đô và tình cảm của người hâm mộ.


Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Hà Nội FC (áo tím) và Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: ÐỨC ANH

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ của Hà Nội đã đẩy cao đội hình tiến công và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương. Kiểm soát bóng nhiều hơn trong nửa đầu hiệp một, các chân sút của Hà Nội liên tục phối hợp đột phá và tung ra nhiều cú dứt điểm, song chưa thật sắc bén để đủ sức xuyên thủng hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai. Sau gần 30 phút phải lui về thế thủ, đội khách dần lấy lại thế trận và bắt đầu triển khai các pha phản công "ăn miếng, trả miếng" hấp dẫn và ngay ở đầu hiệp hai họ đã có bàn thắng dẫn trước. Trong một tình huống phối hợp với Ri-ma-ri-ô, Văn Toàn đã đột phá vượt qua hàng hậu vệ của Hà Nội FC và tung cú sút căng mở tỷ số 1-0 cho Hoàng Anh Gia Lai. Sau bàn thua, tốc độ trận đấu được đẩy cao khi Hà Nội FC tăng cường sức ép lên phần sân đội khách. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 81, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do cầu thủ mới vào sân Thành Chung thực hiện bằng đầu và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả chung cuộc hòa 3-3 sau hai lượt trận tứ kết, đội Hà Nội FC đã lọt vào bán kết nhờ hơn về bàn thắng trên sân khách (ở lượt đi Hà Nội FC hòa Hoàng Anh Gia Lai 2-2).

* Chiều qua, trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An bước vào trận tứ kết lượt về Giải Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018 với đội SHB Ðà Nẵng trong một tâm thế khá thoải mái sau chiến thắng 3 - 1 ở trận lượt đi. Ngay ở phút 14, từ đường chuyền của đồng đội, Văn Ðức đã có cú đánh đầu mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An. Sau bàn thua sớm, đội khách tràn lên tiến công và sự nôn nóng tiếp tục làm họ để lộ những sơ hở, trong khi đội chủ nhà vẫn phòng thủ vững chắc và liên tục có những pha phản công nguy hiểm. Ðến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, bằng một pha dứt điểm chính xác, Tuấn Tài đã ấn định tỷ số thắng 2 - 0 cho Sông Lam Nghệ An. Kết thúc hai lượt trận tứ kết, Sông Lam Nghệ An chính thức vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 5 - 1.

* Ở trận đấu trên sân của đội Bình Phước, mặc dù có bàn thắng dẫn trước, nhưng các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã không thể làm nên chiến thắng như ở trận tứ kết lượt đi và chỉ khiêm tốn hòa đội chủ nhà với tỷ số
1 - 1. Quyết tâm không để thua ở lượt về, tranh chấp bóng quyết liệt và cố gắng tổ chức phản công mỗi khi có bóng của các cầu thủ Bình Phước đã gây nhiều khó khăn cho đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, trình độ hơn hẳn của FLC Thanh Hóa đã giúp họ có được bàn thắng ở phút 41 do Minh Tuấn lập công bằng một pha đá bồi sau tình huống dứt điểm không thành của Thanh Bình. Dường như thỏa mãn với chiến thắng, đội khách có phần đá chậm lại ở hiệp hai, tạo điều kiện để các cầu thủ Bình Phước tiến công và có được bàn thắng gỡ hòa 1 - 1 ở phút 77 do Văn Tuấn thực hiện. Với tỷ số thắng chung cuộc sau hai lượt đấu là 3-1, đội FLC Thanh Hóa đã thẳng tiến vào vòng bán kết.

* Trên sân Gò Ðậu, đội Becamex Bình Dương có chiến thắng cách biệt 3 - 1 trước đội Sanna Khánh Hòa. Trước đó, ở trận lượt đi, đội bóng của Bình Dương cũng thắng đội khách với tỷ số 1 - 0. Thắng chung cuộc 4 - 1
sau hai lượt trận, đội Becamex Bình Dương vào bán kết giải đấu.

Theo Nhân Dân


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục