Đây là thông tin từ ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, với Tuổi Trẻ sáng 20-7 sau khi Quách Thị Lan được trao HCV cự ly 400m rào ASIAD 2018 vì VĐV người Bahrain Kemi Adekoya bị tước huy chương do dính doping.


Quách Thị Lan (số 411) thi đấu tại ASIAD 2018 - Ảnh: NAM KHÁNH

Ngày 19-7, Cơ quan Liêm chính điền kinh (AIU) xác định VĐV người Bahrain Kemi Adekoya dương tính với doping. Với kết luận này, HCV vàng của cô ở nội dung 400 m rào ở ASIAD 2018 được trao cho Quách Thị Lan. Trên Facebook cá nhân của VĐV Quách Thị Lan cũng tràn ngập lời chúc mừng với chiếc HCV này.

Theo AP, Adekoya bị cấm thi đấu 4 năm sau kết luận nói trên. Mọi kết quả thi đấu của cô từ ngày 24-8-2019 sẽ bị hủy.

Chiếc HCV ASIAD nội dung 400 rào của Adekoya được trao lại cho VĐV Việt Nam Quách Thị Lan. Còn chiếc huy chương nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp được trao cho Ấn Độ.

Adekoya là VĐV gốc Nigeria nhưng chuyển sang thi đấu cho Bahrain từ trước ASIAD 2014. Cô giành được 4 HCV ASIAD và một danh hiệu vô địch châu Á.

Chính sách sử dụng VĐV gốc Phi của Bahrain và Qatar đang gây nhiều tranh cãi. Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) đã buộc phải thay đổi quy định về việc thay đổi quốc tịch thi đấu nhằm tránh việc các VĐV bị mua chuộc và rao bán bởi đơn vị thứ ba.

Bản thân các VĐV điền kinh nhập tịch của Bahrain cũng dính vào không ít bê bối. Tháng trước, VĐV giành HCB Olympic Eunice Kirwa cũng nhận án cấm thi đấu 4 năm vì dính đến doping. Ngoài ra, VĐV Violah Jepchumba cũng phải nhận án cấm từ năm ngoái.

                         Theo Tuoitre

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục