Thủ môn Đặng Văn Lâm được FIFA cấp giấy phép chuyển nhượng tạm thời sang CLB mới.

Quyết định này được FIFA đưa ra sau khi cơ quan này tiếp nhận đơn kiện từ Muangthong United. Đội bóng Thái Lan khiếu nại thủ thành tuyển Việt Nam và người đại diện đơn phương chấm dứt hợp đồng và từ chối đến sân tập. Về phía Văn Lâm, người đại diện Andrey Grushin cho rằng anh có quyền tự do ra đi sau khi bị CLB giảm lương mà không thông báo.


Văn Lâm được cho phép rời Muangthong trong thời gian chờ FIFA giải quyết tranh chấp giữa hai bên. Ảnh: Đức Đồng.

FIFA cho biết họ sẽ lập một nhóm điều tra cáo buộc của Muangthong. Việc Văn Lâm được cấp giấy phép chuyển nhượng tạm thời (ICT) không ảnh hưởng đến quá trình làm việc của nhóm này.

Tuy nhiên, quyết định của FIFA sẽ cho phép Văn Lâm ký hợp đồng với CLB mới. Điểm đến của thủ thành 27 tuổi nhiều khả năng sẽ là CLB Nhật Bản Cerezo Osaka. Theo tờ Goal phiên bản Thái Lan, chính CLB này đã nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) gửi đơn đề nghị FIFA cấp phép chuyển nhượng sớm cho Văn Lâm theo quy định bảo vệ cầu thủ tự do.

Muangthong không chỉ kiện Văn Lâm cùng người đại diện mà kiện cả Cerezo Osaka với lý do CLB này tiếp cận trái phép cầu thủ của họ. Giám đốc kỹ thuật Ronarit Suwacha tỏ ra tự tin về khả năng thắng kiện của CLB: "Chúng tôi biết tin này từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan. JFA đã nhờ FIFA cấp ICT mà không cho chúng tôi biết. Không có yêu cầu gửi từ hệ thống chuyển nhượng online mà trước đó, chúng tôi đã từ chối một lần".

"Họ không báo cho chúng tôi ở lần này. FAT đã chấp nhận ICT trong lúc tranh chấp giữa cầu thủ và CLB chưa ngã ngũ. Họ cho biết rất bất ngờ và không hiểu tại sao FIFA cho phép thương vụ này xảy ra. Tại sao họ không liên lạc để xác nhận chúng tôi từ chối vụ chuyển nhượng này. Điều chúng tôi cần làm bây giờ là thay đổi quyết định của FIFA. Chúng tôi tin nhóm điều tra của FIFA sẽ đưa ra quyết định rõ ràng và công bằng", chủ tịch Muangthong nói tiếp.


Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục