(HBĐT) - Dịch Covid-19 bùng phát trở lại ảnh hưởng trực tiếp đến phong trào luyện tập thể thao cũng như công tác huấn luyện. Bên cạnh việc duy trì tập luyện của các đội thể thao, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh luôn quan tâm quán triệt đến toàn thể cán bộ, viên chức, huấn luyện viên (HLV) và các vận động viên (VĐV) không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch (PCD), tiếp tục đẩy mạnh thực hiện PCD trong tình hình mới song song với duy trì công tác huấn luyện để ổn định phong độ, sẵn sàng thi đấu khi tình hình trở lại bình thường.


Học sinh Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước mỗi buổi tập.

Đồng chí Nguyễn Nghĩa Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở VH-TT&DL về công tác PCD Covid-19, Trung tâm đã triển khai đồng bộ các hoạt động PCD, đảm bảo an toàn cho học sinh. Hiện tại, các em đã thi xong và được nghỉ học tại các trường THCS và THPT nhưng vẫn phải tập luyện thường xuyên. Trong thời gian này, Trung tâm bố trí cho các em ăn ở, tập luyện tập trung 24/24h. Do đó, ngoài việc tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng dịch, Trung tâm triển khai phun khử khuẩn toàn bộ khu ký túc xá (KTX), nơi ăn ở, sinh hoạt chung của học sinh; quét dọn, vệ sinh các khu vực tập luyện, trang thiết bị tập luyện; bố trí người đo thân nhiệt cho học sinh, VĐV 2 lần/ngày, lập sổ theo dõi tình hình sức khỏe hàng ngày của từng VĐV; bố trí nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng để rửa tay, trang bị thêm dung dịch sát khuẩn; yêu cầu VĐV chú ý vệ sinh dụng cụ cá nhân... Đồng thời, xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp với từng bộ môn, chia khu tập tại nhà thi đấu, đội xe đạp vẫn duy trì tập luyện tại địa điểm đồi Ông Tượng. Tại cửa ra vào các phòng tập luyện trang bị nước rửa tay sát khuẩn, hộp khẩu trang cho các VĐV, thực hiện đúng quy định giãn cách phòng dịch khi tập luyện, đảm bảo thực hiện "5K" theo quy định.

Hiện, trung tâm có 7 lớp năng khiếu với 93 học sinh theo học. Trong tình hình dịch bệnh, các môn duy trì tập luyện quy mô không quá 2 đôi tập luyện cùng nhau. HLV môn taekwondo Hoàng Minh Tuấn Ngọc cho biết: Công tác PCD là ưu tiên số một nên thời gian qua, việc quản lý giờ giấc, sinh hoạt của VĐV chặt chẽ, nghiêm ngặt hơn. Ngoài thời gian tập luyện các em đều ở tại KTX, không ra ngoài và hạn chế không tập trung đông người. Tùy theo từng bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, HLV có phương án để VĐV duy trì được thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, phong độ. Từ nay đến cuối năm cũng là giai đoạn thường tổ chức các giải trẻ, vì vậy, trung tâm vẫn bố trí cho các em tập luyện nhưng tuân thủ nghiêm ngặt quy định PCD, để các đội tuyển sẵn sàng tham gia thi đấu theo kế hoạch khi tình hình trở lại bình thường.

Thời gian qua, tại Trung tâm, các bộ môn vẫn duy trì luyện tập đều đặn vào mỗi buổi chiều. Tùy theo từng bộ môn, các em được tập luyện tại khu KTX, nhà thi đấu, sân vận động nhưng đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về PCD. Em Bùi Hồng Sơn, VĐV pencak silat chia sẻ: Trung tâm tích cực tuyên truyền, khuyến cáo PCD Covid-19 nên VĐV luôn có ý thức cao. Trong lúc tập luyện, chúng em được HLV nhắc nhở cần phải chú ý giữ gìn sức khỏe, vệ sinh dụng cụ sau mỗi buổi tập. Trước mỗi buổi tập được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang y tế, giữ khoảng cách theo quy định. Ngoài những bài tập rèn luyện nâng cao thể lực, HLV còn đặc biệt chú ý cho VĐV được tập các bài tập nâng cao, để sẵn sàng tham gia thi đấu khi các giải thể thao được tổ chức.

Việc duy trì tập luyện cùng với chấp hành tốt biện pháp PCD, trung tâm đã, đang thực hiện giúp VĐV ổn định về tâm lý, phong độ, sẵn sàng bắt nhịp khi các giải đấu được khởi động lại.


Đỗ Hà


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục