U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đã trở thành hai đội bóng đại diện bảng C giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á 2022, trong khi U23 Thái Lan cay đắng dừng cuộc chơi.


Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam. (Ảnh: Song Ngọc/TTXVN phát)

U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U23 Malaysia ở lượt cuối bảng C vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Hoàng Việt Anh đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho U23 Việt Nam.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã xuất sắc cùng U23 Hàn Quốc tiễn U23 Thái Lan phải về nước ngay từ vòng bảng.

Ở trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc vượt qua U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Go Jae-hyeon ở phút 36.

Như vậy, U23 Hàn Quốc đã giành được ngôi đầu bảng C với 7 điểm trong khi U23 Việt Nam xếp nhì bảng với 2 điểm ít hơn.

Đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng tứ kết sẽ là đội bóng nhất bảng D - sẽ được xác định sau khi lượt cuối của bảng đấu này khép lại vào ngày mai (9/6).

Trong hiệp 1, U23 Việt Nam là đội kiểm soát thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của U23 Malaysia.


Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. (Ảnh: Song Ngọc/TTXVN phát)

Nhâm Mạnh Dũng chính là cầu thủ đáng chú ý khi được trao nhiều cơ hội ngon ăn, và một trong số đó đã mang đến bàn thắng.

Phút 26, Thanh Nhân có đường chuyền như đặt từ bên cánh trái tạo điều kiện cho Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu tung lưới thủ thành Irman.

Và khi hiệp 1 bước vào thời gian đá bù giờ, U23 Việt Nam còn được hưởng penalty sau tình huống cầu thủ Malaysia dùng tay cản phá tình huống đi bóng của Dụng Quang Nho.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài không chỉ cho U23 Việt Nam hưởng penalty mà còn rít thẻ đỏ trực tiếp dành cho Hairley.

Trên chấm 11m, Việt Anh không thể đánh bại thủ môn Malaysia ở cú sút đầu tiên nhưng đã nhanh chóng đá bồi ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Sang hiệp 2, với lợi thế hơn người, đoàn quân của huấn luyện viên Gong Oh-kyun tiếp tục là những người nắm giữ thế trận và kiễm soát bóng lên đến hơn 70%.

U23 Việt Nam liên tiếp những tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng tiếc rằng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ để giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành quyền vào chơi tại vòng tứ kết giải U23 châu Á 2022./.


Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (số 4) cùng các đồng đội ăn mừng sau khi ghi bàn. (Ảnh: Song Ngọc/TTXVN phát)

Theo Vietnamplus.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục