(HBĐT) - Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VII, năm 2022 chính thức khai mạc vào ngày 27/9. Hiện tại, công tác chuẩn bị sân bãi, cơ sở vật chất, dụng cụ phục vụ đại hội được Sở VH-TT&DL gấp rút tiến hành, đảm bảo kỳ đại hội diễn ra thành công. 



Sân vận động tỉnh sẵn sàng chuẩn bị cho Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.


Theo kế hoạch, đại hội thi đấu chính thức 15 môn với tổng số 120 bộ huy chương, tập trung vào các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh và các môn thể thao dân tộc truyền thống. Tính đến thời điểm này, 11 môn trong khuôn khổ đại hội đã thi đấu thành công, còn 4 môn là điền kinh, kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy thi đấu sau khai mạc đại hội. 

Đồng chí Vũ Anh Tiến, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Môn điền kinh có hơn 100 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu và tranh tài ở 17 bộ huy chương. Các VĐV chính thức thi đấu từ sáng 28/9 tại sân vận động tỉnh. 3 môn kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy với tổng cộng 35 bộ huy chương tranh tài tại nhà thi đấu tỉnh. Từ ngày 15/9, các bộ phận chuyên môn phục vụ đại hội đã tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất, dụng cụ thi đấu tại 2 địa điểm thi đấu là sân vận động và nhà thi đấu tỉnh. 

Trong đó, công tác vệ sinh đường chạy, mặt sân cỏ, hố nhảy, bàn đạp xuất phát đang được gấp rút chuẩn bị. "Dự kiến công tác chuẩn bị sẽ hoàn thành trước khi các đội tập kết tại TP Hoà Bình để các VĐV có thể làm quen với sân tập, địa điểm thi đấu. Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII nhằm lựa chọn VĐV tham gia thi đấu toàn quốc, đồng thời là dịp để phát hiện VĐV có tố chất để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng và tham gia thi đấu cho tỉnh. Vì vậy, tất cả các khâu chuẩn bị từ đường chạy, hố nhảy xa, thanh xà nhảy cao... chúng tôi đều chuẩn bị kỹ theo đúng quy chuẩn thể lệ của từng môn thi đấu, đáp ứng chuẩn thành tích. Ngoài ra, để tiện cho việc tổ chức thi đấu, bộ phận chuyên môn cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể thời gian, địa điểm thi đấu và có sơ đồ hướng dẫn tại các địa điểm thi đấu gửi cho các đoàn VĐV" - đồng chí Vũ Anh Tiến cho biết thêm. 

Bên cạnh đó, xác định công tác trọng tài là một trong những công tác quan trọng tại đại hội, ngành VH-TT&DL đã nghiên cứu kỹ thể lệ từng môn thi đấu và tập huấn công tác trọng tài trước khi diễn ra đại hội. Đồng chí Bùi Tiến Lộc, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Tại Đại hội lần này chúng tôi huy động toàn bộ lực lượng trọng tài trong ngành và trọng tài ngành giáo dục để điều hành nội dung thi đấu. Với nhiều môn thi đấu trước khai mạc, chúng tôi đã tập huấn công tác trọng tài, phổ biến rõ điểm mới đối với những môn có thay đổi về mặt thể lệ. Đối với 4 môn thi đấu sau khai mạc đại hội cũng được tập huấn kỹ. Đảm bảo kỳ đại hội diễn ra chuyên nghiệp, công bằng, trên tinh thần thể thao cao thượng. 

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022 là ngày hội thể thao có ý nghĩa, vai trò quan trọng. Đại hội thành công ngoài sự tham gia của các VĐV còn có sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Vì vậy, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội thể dục thể thao của tỉnh, Sở VH-TT&DL đã treo hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu tại khu vực thi đấu, trên các tuyến phố, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất địa điểm, dụng cụ thi đấu cũng như khu vực khán đài để chào đón người dân đến cổ vũ, theo dõi các cuộc tranh tài sôi nổi trong khuôn khổ đại hội. 


Đinh Hòa

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục