(HBĐT) - Là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển rộng khắp, mỗi năm, xã Yên Trị (Yên Thủy) quan tâm, bồi dưỡng từ 5 - 7 vận động viên (VĐV) tiêu biểu tham gia luyện tập và đại diện cho huyện tham gia thi đấu tại các giải của tỉnh và khu vực. Cấp ủy, chính quyền xã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy phong trào thể thao. Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, tăng tính đoàn kết trong Nhân dân, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.


Nhân dân xã Yên Trị (Yên Thủy) sôi nổi tham gia các giải thi đấu bóng chuyền vào dịp lễ, Tết.

Mỗi chiều, khuôn viên nhà văn hóa xóm Tân Thành sôi nổi hơn với những tiếng hò reo, cổ vũ. Từ người già đến trẻ nhỏ tham gia luyện tập các môn thể thao bóng đá, bóng chuyền… Với 2 sân bóng chuyền và 1 sân bóng đá thu hút 25 - 30 người tập luyện thể thao hàng ngày. Anh Bùi Mạnh Tưởng, người dân xóm Tân Thành chia sẻ: "Phong trào luyện tập, rèn luyện TDTT đã được hình thành từ lâu, tạo thói quen, nền nếp của nhân dân sau những giờ làm việc căng thẳng. Mỗi người lựa chọn môn thể thao phù hợp với sức khỏe và sở thích. Tôi mong muốn phong trào thể thao lan tỏa rộng rãi, gắn kết nhân dân. Từ đó hình thành các đội tuyển thể thao để tổ chức giao lưu, cọ sát với các thôn, xóm và địa phương lân cận”.

Không chỉ riêng xóm Tân Thành, phong trào luyện tập TDTT phát triển rộng khắp tại các xóm: Á Đồng, Minh Thành, Minh Sơn… với đa dạng môn thể thao bóng đá, bóng chuyền cứng, bóng chuyền mềm, cầu lông… Toàn xã hiện có khoảng 30% người dân thường xuyên luyện tập thể thao mỗi ngày, lực lượng chủ yếu là người cao tuổi, thanh niên, phụ nữ. Tại 13/13 thôn, xóm đã thành lập, duy trì hoạt động hiệu quả các câu lạc bộ thể thao để tham gia thi đấu tại các giải của xã tổ chức. Từ đó, xã tuyển chọn, bồi dưỡng các VĐV tiêu biểu để tổ chức tập luyện, tham gia các giải thi đấu của huyện và tỉnh tổ chức.

Để thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT trong các tầng lớp nhân dân, cấp ủy, chính quyền xã tăng cường tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức: Tuyên truyền miệng, hệ thống loa phát thanh, lồng ghép tại các buổi sinh hoạt thôn, xóm. Sử dụng nguồn ngân sách và kinh phí xã hội hóa để nâng cấp, xây dựng 5 sân bóng đá; hơn 20 sân bóng chuyền đã được bê tông hóa với hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo quy định. Hàng năm, các hội, đoàn thể chủ động tham mưu, tổ chức từ 4 - 5 giải thể thao vào các dịp lễ, Tết nhằm tạo không khí sôi nổi, gắn chặt tình đoàn kết trong Nhân dân.

Để duy trì và bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc, cấp ủy, chính quyền xã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các VĐV được tập luyện, giao lưu và thi đấu. Xã đã thành lập và hoạt động hiệu quả 1 câu lạc bộ bắn nỏ truyền thống với 29 thành viên, gồm người dân trên địa bàn xã và các vùng lân cận. Các VĐV duy trì tập luyện theo nhóm, chủ động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tích lũy trong quá trình thi đấu. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, tiếp lửa cho thế hệ trẻ tham gia luyện tập các môn thể thao dân tộc.

Đồng chí Bùi Thị Minh Thắm, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường rèn luyện TDTT. Chú trọng đầu tư, phát triển các môn thể thao thế mạnh như bóng đá, bóng chuyền… Sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách và kinh phí xã hội hóa để đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ tập luyện, thi đấu. Qua đó tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy phong trào TDTT trong các tầng lớp nhân dân”.


Đức Anh


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục