Ngày 25/11, tuyển Brazil sẽ có trận ra quân World Cup 2022 gặp Serbia trong khuôn khổ bảng G. Người hâm mộ đang rất háo hức chứng kiến sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch tại giải đấu năm nay.

Chú thích ảnh

Tuyển Brazil đến với World Cup 2022 với hàng công đầy sức mạnh. Ảnh: Eurosports

"Gã khổng lồ" Brazil đến Qatar với tư cách ứng viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022. Họ đã mang đến Qatar một binh đoàn được đánh giá là mạnh nhất trong một thập kỷ qua. Trong đó, nổi bật là hàng tiền đạo với những chân sút đang làm mưa làm gió ở châu Âu như: Neymar (PSG), Vinicius Junior (Real Madrid), Richarlison (Tottenham), Gabriel Jesus (Arsenal), Roberto Firmino (Liverpool)… Trận này, với khí thế hừng hực của trận ra quân, Selecao được dự đoán sẽ dốc toàn lực để chơi tấn công.

Đoàn quân của HLV Tite đang có phong độ rất ấn tượng. Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, "những vũ công Samba” đã có màn trình diễn với sức mạnh hủy diệt khi bất bại cả 17 trận với 14 chiến thắng, ghi 40 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 5 bàn. Trong 4 trận giao hữu gần nhất, Brazil đều giành chiến thắng với tỷ số cách biệt. Với một đội hình gồm những tài năng, Brazil đang hướng tới một danh hiệu thứ 6 đầy tham vọng sau 20 năm chờ đợi.

20 năm trước, Brazil vô địch tại châu Á khi World Cup tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Năm nay, "cái duyên" với châu Á có thể sẽ trở lại với đội bóng Nam Mỹ này.

Điều đáng lo duy nhất của đội quân áo vàng xanh là hàng phòng ngự chưa thật sự yên tâm khi thủ quân Thiago Silva đã 38 tuổi, còn Marquinhos vẫn thường xuyên mắc lỗi, dẫn đến những bàn thua không đáng có ở PSG. Cùng với đó, hai bên cánh là "lão tướng" đã 39 tuổi Dani Alves và Danilo (đã 31 tuổi). Hàng phòng ngự này sẽ gặp khó khăn khi đối mặt với những chân sút trẻ trung và năng động như Mbappe hoặc Dusan Vlahovic... Tuyển Serbia cũng đang sở hữu trong đội hình hàng công cực kỳ mạnh mẽ với hai cái tên nổi bật là Vlahovic và Mitrovic.

Chú thích ảnh

Tuyển Serbia tự tin cho màn đối đầu với Brazil. Ảnh: Eurosports

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, các cầu thủ Serbia vẫn rất tự tin trong lúc chuẩn bị cho cuộc chiến với Brazil. Họ đang có phong độ rất tốt khi qua mặt Bồ Đào Nha để đứng đầu bảng vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Ở Nations League, Mitrovic và các đồng đội thăng hạng từ League B lên League A.

Tuyển Serbia vẫn sử dụng dàn cựu binh như Kosic, Jovic hay Tadic đã tạo ra tập thể vững chắc. Trước khi bước vào tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar, đội bóng của HLV Stojkovic đang sở hữu phong độ khá ấn tượng với chuỗi 6 trận bất bại (5 thắng và 1 hòa).

Trong quá khứ, Serbia cũng thường xuyên gây khó khăn cho Brazil. Họ toàn thua cả 3 lượt trận chạm mặt mới đây nhưng trong đó có tới 2 trận đấu Serbia để thua Brazil với tỷ số tối thiểu 0 - 1.

Lối chơi của Serbia giờ đây không còn thiên về sức để đe dọa đối thủ. Họ mạnh hơn ở phòng ngự, triển khai bóng và khả năng đe dọa vòng cấm của đối phương. Đoàn quân của HLV Stojkovic có tới 11 cầu thủ đang chơi bóng tại Italy, nhiều khả năng họ dùng "chất Italy" để đấu với Brazil ở trận đấu này. Với màn thể hiện thuyết phục trên hành trình giành vé dự World Cup 2022 (đứng đầu bảng A với 6 trận thắng, 2 hòa, trong đó có trận thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha của Ronaldo ngay trên sân khách), Serbia sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước "Gã khổng lồ" Brazil.

Không có gì nghi ngờ, Brazil chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2022. Đại diện của Nam Mỹ tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Serbia. Dẫu vậy, những trận đấu chào sân tại World Cup 2022 vốn luôn đầy rẫy bất ngờ, cho nên "những vũ công Samba” không được phép chủ quan. Neymar cùng các đồng đội chắc chắn sẽ nhìn lại bài học nóng hổi của Argentina với "cú ngã" trước Saudi Arabia, hay kinh nghiệm rút ra từ trận thua của "Cỗ xe tăng” Đức trước Nhật Bản. Họ đã thấy những bài học nhãn tiền và chắc chắn họ không muốn trở thành nạn nhân tiếp theo.

Trận đấu giữa Brazil và Serbia tại bảng G World Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân Lusail Iconic lúc 2 giờ ngày 25/11.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Brazil: Alisson, Danilo, Marquinhos, Militao, Telles, Fred, Casemiro, Raphinha, Neymar, Vinicius, Richarlison

Serbia: Savic, Stefan Mitrovic, Veljkovic, Pavlovic, Zivkovic, Kostic, Tadic, Ilic, Lukic, Vlahovic, Aleksandar Mitrovic

Theo báo Tin tức


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục