Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa tiến hành phân nhóm hạt giống cũng như công bố nguyên tắc bốc thăm chia bảng cho 31 đội tuyển tham dự. Việc phân loại hạt giống được căn cứ trên thành tích thi đấu của các đội tại giải futsal châu Á 2022. Các đội không tham dự giải futsal châu Á 2022 xếp ở nhóm hạng thấp nhất.



Đội tuyển Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 1 tại Vòng loại giải futsal châu Á 2024. Ảnh: vff.org.vn
Cụ thể, các nhóm hạt giống được phân loại như sau: Nhóm 1 (hạng 1-8): Nhật Bản, Iran, Uzbekistan, Thái Lan, Tajikistan, Indonesia, Kuwait, Việt Nam. Nhóm 2 (hạng 9-16): Saudi Arabia, Iraq, Bahrain, Đài Bắc Trung Hoa, Turkmenistan, Liban, Hàn Quốc, Myanmar. Nhóm 3 (hạng 17-24): Afghanistan, Kyrgyzstan, Malaysia, Australia, Palestine, Hong Kong (Trung Quốc), Timor Leste. Nhóm 4 (hạng 25 trở xuống): Campuchia, Maldives, Mông Cổ, Brunei, Trung Quốc, Ấn Độ, Macau (Trung Quốc).

Đồng thời, AFC cũng chính thức công bố danh sách 8 nơi đăng cai tổ chức 8 bảng đấu của vòng loại (7 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội), gồm: Bahrain, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Tajikistan, Thái Lan và Uzbekistan.

Nhóm các đội chủ nhà này sẽ được bốc thăm chia đều vào 8 bảng theo vị trí mã số của 4 nhóm hạt giống tương ứng nói trên. Sau khi xác định được bảng đấu của 8 đội chủ nhà, AFC mới tiến hành bốc thăm cho các vị trí còn lại tại các bảng, bắt đầu từ nhóm hạt giống số 4 và kết thúc ở nhóm số 1.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng ở các bảng. 8 đội nhất bảng và 7 đội thứ nhì (tổng cộng 15 đội) có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào VCK giải futsal châu Á 2024. Suất vé thứ 16 sẽ thuộc về đội tuyển của quốc gia đăng cai tổ chức VCK.

Lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại giải futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra tại trụ sở AFC vào 14h (giờ Việt Nam) ngày 22/6 tới. 3 lượt trận của vòng loại cũng đã được ấn định vào các ngày 7/10, 9/10 và 11/10 năm nay.

Hiện nay, đội tuyển futsal Việt Nam đang đóng quân tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch, ngày 31/5, đội sẽ lên đường tập huấn và thi đấu giao hữu cọ xát tại Paraguay và Argentina. 16 cầu thủ góp mặt trong chuyến tập huấn này cũng đã được HLV trưởng Giustozzi Diego Raul lựa chọn.

3 trong tổng số 19 cầu thủ được triệu tập cho đợt hội quân từ ngày 8/5 vừa qua đã phải nói lời chia tay với các đồng đội là thủ thành Lưu Thanh Bảo, Nguyễn Hữu Phúc và Ala Trần Nhật Trung.

Trong chuyến tập huấn ở Nam Mỹ sắp tới, điểm đến đầu tiên của đội tuyển futsal Việt Nam là Paraguay. Trong thời gian tập huấn tại đây, đội sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với đội tuyển futsal Paraguay (ngày 4, 6 và 8/6) trước khi di chuyển tới điểm tập huấn thứ hai là Argentina.

Tại Argentina, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul sẽ có thêm 3 trận đấu giao hữu rất chất lượng với đội tuyển futsal của nước chủ nhà, lần lượt vào các ngày 10, 12 và 14/6.


                                   TheoBaotintuc

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục