(HBĐT) - Đồng chí Sa Văn Khiếu, công chức văn hóa - xã hội xã Mường Chiềng (Đà Bắc) cho biết: "Tại sân thể thao các xóm, trừ những ngày mưa gió, điều kiện thời tiết không thuận lợi, còn lại ngày nào người dân cũng tham gia tập luyện thể dục thể thao. Mọi người đều nhận thấy rõ tác dụng của thể dục thể thao (TDTT) đối với sức khỏe, tinh thần nên ai cũng hào hứng, hăng say luyện tập. Không khí trên sân luôn rộn rã tiếng cười nói, reo hò cổ vũ. Các xóm: Hạ, Chum Nưa, Chiềng Cang, Nà Mười là những xóm có phong trào tập luyện sôi nổi hơn cả”.


Bóng chuyền hơi là môn thể thao được người dân xã Mường Chiềng (Đà Bắc) tập luyện thường xuyên.

Mường Chiềng là xã trung tâm vùng cao của huyện Đà Bắc, dân số trên 4.000 người, chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày, Mường. Mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, song những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã luôn quan tâm phát triển phong trào thể thao quần chúng. Qua đó không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất mà còn thắt chặt tình đoàn kết, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào tập luyện TDTT ở xã lan tỏa rộng khắp đến từng xóm, khu dân cư. Việc tập luyện thể thao đã trở thành thói quen, nếp sống hàng ngày của bà con. Các môn thể thao thu hút đông đảo người dân tập luyện thường xuyên là: Bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông, cờ tướng. Trong đó, bóng đá và các môn thể thao dân tộc là thế mạnh của xã. Điều này được khẳng định qua thành tích ở các giải đấu của huyện. Tại Giải bóng đá vô địch nam, nữ 7 người huyện Đà Bắc năm 2023, đội bóng đá nữ của xã giành được giải ba; ở Giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy huyện năm 2023, xã giành giải nhất và 1 giải ba.

Để góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT phát triển mạnh mẽ, xã Mường Chiềng xây dựng kế hoạch tổ chức các giải thi đấu, giao lưu thi đấu một số môn thể thao phù hợp với điều kiện địa phương. Hàng năm, xã tổ chức từ 3 - 4 giải thể thao, nhất là vào dịp Tết hay chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước, địa phương. Qua đó phát hiện, lựa chọn vận động viên triển vọng, có thành tích thi đấu xuất sắc bổ sung vào đội tuyển thể thao của xã tham gia tranh tài ở các giải đấu cấp huyện. Trong đó có nhiều cái tên nổi bật như: Bùi Văn Chưng, Xa Văn Vui, Bùi Thị Thắng, Xa Thị Mong môn bắn nỏ; Nguyễn Khắc Dương, Xa Văn Thiện môn bóng đá...

Song song với đó, xã tăng cường công tác tuyên truyền để mỗi người dân hiểu rõ về vai trò, lợi ích, tác dụng của việc tập luyện TDTT đối với sức khỏe, từ đó tích cực hưởng ứng, chủ động tham gia. Quan tâm đầu tư, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị phục vụ tập luyện, thi đấu. Hiện, xã có 6 sân thể thao, sân của một số xóm đang trong quá trình hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào phục vụ nhu cầu tập luyện của người dân. Phong trào thể thao quần chúng ở xã Mường Chiềng  có nhiều chuyển biến tích cực cả về chất lượng, số lượng. Xã hiện có hơn 400 người tập luyệnTDTT thường xuyên và gần 180 gia đình thể thao. 


Linh Nhật

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục