Ngày 3/3, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh và Hội đồng chuyên môn Karate (Cục Thể dục thể thao) phối hợp tổ chức Kỳ thi thăng đẳng quốc gia nhất, nhị, tam, tứ, ngũ đẳng môn Karate năm 2024.



Các võ sinh thực hiện nội dung thi tại Kỳ thi thăng đẳng quốc gia nhất, nhị, tam, tứ, ngũ đẳng môn Karate năm 2024.

Tham gia kỳ thi năm nay có 222 võ sinh, huấn luyện viên đến từ các câu lạc bộ Karate của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, như: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình... Các võ sinh lần lượt trải qua những phần thi gồm: lý thuyết và thực hành các nội dung về Luật Karate-do, Kata (quyền), Kumite (thi đấu đối kháng), Bunkai (phân thế)... dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Ban giám khảo. Các võ sinh đạt yêu cầu tại kỳ thi sẽ được cấp giấy chứng nhận thăng đẳng theo quy định.

Kỳ thi thăng đẳng quốc gia nhất, nhị, tam, tứ, ngũ đẳng môn Karate năm 2024 nhằm đánh giá trình độ của huấn luyện viên, quá trình tập luyện của lực lượng võ sinh tại các câu lạc bộ Karate ở cơ sở. Đồng thời, tạo điều kiện để các võ sinh Karate có cơ hội được học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật; đội ngũ huấn luyện viên có trình độ chuyên môn và bằng cấp để thực hiện công tác huấn luyện tốt hơn...

Kết quả, 98% võ sinh, huấn luyện viên tham gia Kỳ thi thăng đẳng quốc gia nhất, nhị, tam, tứ, ngũ đẳng môn Karate năm 2024 hoàn thành tốt nội dung thi, đạt yêu cầu và được thăng đẳng.

Trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, để đạt kết quả tốt nhất, 222 võ sinh, huấn luyện viên đã được tập huấn chuyên môn về một số nội dung thi, các bài quyền, hỗ trợ câu hỏi, kỹ thuật... 

L.N

Các tin khác


Thể thao thành tích cao - tập trung huấn luyện ngay từ đầu năm

Trong những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, các vận động viên (VĐV) thi đấu thành tích cao của tỉnh dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên (HLV) đã ra sức tập luyện, phấn đấu đạt thành tích cao nhất tại các giải thể thao của tỉnh cũng như toàn quốc trong năm 2024.

Inter Milan đi vào lịch sử Serie A

Inter đã có được 69 điểm, tiếp tục xây chắc ngôi đầu ở Serie A, bỏ xa 12 điểm so với đối thủ xếp ngay sau là Juventus. Nó khiến cuộc đua giành Scudetto mùa này trở nên nhàm chán hơn.

Nhà đương kim vô địch V-League đang tiếp tục tăng tốc

Sau vòng 11 V-League 1 - 2023-2024, ngôi đầu bảng của Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định đang dần cảm nhận được áp lực từ các đội bóng phía sau. Bốn trận thắng liên tiếp đang cho thấy nhà đương kim vô địch Công an Hà Nội chưa hề ngủ quên trên chiến thắng khi mùa giải sắp bước vào quãng nghỉ trước giai đoạn 2.

CLB TP Hồ Chí Minh - Bình Định: Chủ nhà gặp khó

Lúc 19 giờ 15 phút ngày 28/2, trên sân Thống Nhất sẽ diễn ra trận đấu cuối của vòng 11 V-League 2023 - 2024, giữa CLB TP Hồ Chí Minh với CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Thầy trò HLV Bùi Ðoàn Quang Huy được nhận định sẽ giành trọn 3 điểm, trong bối cảnh đội chủ sân Thống Nhất đã trải qua 3 trận thua liên tiếp.

Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai chia điểm trong trận ''chung kết ngược''

Trong khuôn khổ vòng 11 Night Wolf V-League 2023/24, chiều 27/2, trên sân 19/8 Nha Trang, trận đấu giữa chủ nhà Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn, đặc biệt là màn trình diễn áp đảo của Hoàng Anh Gia Lai trong hiệp đầu nhưng trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

170 vận động viên tham gia Giải kéo co, nhảy bao bố cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

Ngày 27/2, Công đoàn Viên chức tỉnh, Sở VH-TT&DL phối hợp tổ chức Giải kéo co, nhảy bao bố mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục