Chẳng cần tới chân sút số một Drogba, Chelsea vẫn dễ dàng trút cả cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ mạnh và tạo đà tâm lý thuận lợi cho trận đại chiến với MU sau đây một tuần.

7-1 nghiêng về Chelsea là kết quả mà có lẽ trước giờ bóng lăn không nhiều người có thể hình dung ra. Aston Villa có thể không còn giữ được hình ảnh một kẻ thách thưc tứ đại gia như giai đoạn đầu mùa, nhưng họ chưa bao giờ bị xem là đội bóng dễ bắt nạt dưới thời HLV Martin O'Neil. Chelsea thì ít nhiều vẫn nặng nề sau khi bất ngờ bị loại sớm ở Champions League rồi đánh mất ngôi đầu tại giải Ngoại hạng vào tay MU và vừa mất thêm hai trụ cột vì chấn thương là Ivanovic và Carvalho.

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã xua đi tất cả âu lo phiền muộn để chơi tưng bừng và đè bẹp đối thủ tưởng chừng rất khó chơi. Nhờ chiến thắng đậm này, họ tạm thời trở lại dẫn đầu cuộc đua ít nhất và họ sẽ ngự ở đó tối thiểu trong vài giờ trước khi có thể bị MU đòi lại ở đá muộn hơn trên sân Bolton. Tuy nhiên, với thầy trò HLV Ancelotti, vài giờ ngắn ngủi trên đỉnh bảng không có ý nghĩa bằng việc họ hoàn thành xuất sắc và vượt xa những mục tiêu đặt ra cho trận đấu hôm nay.

Vòng 32

Một tuần trước trận đại chiến trên sân MU - trận cầu có ý nghĩa quyết định đến cơ hội vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea rất cần một cú hích tinh thần mạnh mẽ. Cuộc tiếp đón Aston Villa hôm nay đem lại cho thầy trò Ancelotti cơ hội để tạo nên cú hích ấy và họ đã tận dụng triệt để. 7-1 trước một đội bóng không hề dễ chơi như Aston Villa là kết quả chắc chắn sẽ giúp Chelsea tự tin hơn gấp bội trước khi hành quân tới Old Trafford.

Ngoài ý nghĩa tinh thần, màn siêu trình diễn trước Aston Villa còn đem lại những tín hiệu rất lạc quan về mặt con người. Lampard lần đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận đấu - 2 từ các pha sút phạt đền, 2 từ những tình huống bóng sống- và đạt cột mốc 150 bàn cho Chelsea. Tính cả bàn ấn định tỷ số 5-0 trong trận đại thắng Portsmouth, Lampard đã ghi tới 5 bàn trong hai trận gần nhất. Tương tự, với 2 bàn vào lưới Aston Villa và một cú đúp vào lưới Portsmouth, Malouda cũng có tới 4 bàn sau hai trận gần nhất. Đó chắc chắn là những sự chuẩn bị tuyệt vời nhất của cá nhân Lampard và Malouda cho trận quyết chiến trên sân MU tuần tới.

Đội hình thi đấu:

Chelsea (4-3-3): Cech - Ferreira, Terry, Alex, Zhirkov (Aanholt 76') - Deco (Ballack 72'), Mikel, Lampard - Joe Cole (Kalou 76'), Anelka, Malouda.

Aston Villa (4-4-2): Friedel - Luke Young, Collins, Dunne, Warnock - Milner, Sidwell, Petrov (Downing 63), Ashley Young - Agbonlahor (Beye 71)), Carew (Delfouneso 63).

Bàn thắng: Lampard 15', pen 44', pen 62' & 90'+1, Malouda 57', Kalou 83' - Carew 29'

 

                                                                    Theo VnExxpress

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục