Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng nguyện vọng xin giảm án treo giò của tiền đạo Công Vinh cũng được xem xét. Theo quyết định do Ban khiếu nại đưa ra, số trận Công Vinh thực hiện án phạt treo giò sẽ là 3, thay vì 6 như quyết định của Ban kỷ luật…

Vụ scandal của Lê Công Vinh xảy ra trên sân Cao Lãnh (21-3) đang là tâm điểm chú ý của dư luận suốt hơn 10 ngày qua, nên Ban khiếu nại VFF tỏ ra khá thận trọng trong việc thu thập chứng cứ, phân tích hồ sơ được Ban kỷ luật chuyển sang và lá đơn xin giảm án của Công Vinh, cùng CLB Hà Nội T&T gửi lên.
Lá đơn xin giảm án của Công Vinh đã được đưa ra xem xét từ chiều qua (1-4), tuy nhiên phải đợi tới buổi họp sáng nay các thành viên Ban khiếu nại mới thống nhất được quan điểm để đưa ra quyết định cuối cùng về việc xin giảm án của tiền đạo mang áo số 9. 
 
Trong quyết định xử lý do Ban kỷ luật đưa ra (23-3), Công Vinh bị xử lý theo khoản 2 điều 39 về hành vi xâm phạm, xúc phạm trọng tài… . Nhưng theo nhận định của Ban khiếu nại, việc xử lý theo khoản 2 điều 39 là chưa thực sự chính xác. Tất cả băng ghi hình trận đấu đều cho thấy Công Vinh không có hành động xâm hại, không có khả năng xâm hại thân thể trọng tài Vũ Bảo Linh.


Hành động của Công Vinh chỉ bị xử lý theo lỗi phản ứng trọng tài - Ảnh: V.S.I

Sau khi tham khảo các ý kiến, Ban khiếu nại quyết định sẽ xử lý hành vi của Lê Công Vinh theo điều 62 vì lỗi phản ứng quyết định trọng tài. Mức phạt tối thiểu ở khung hình phạt này là treo giò 2 trận, phạt tiền 5 triệu. Nhưng hành động của Công Vinh là khá nghiêm trọng và hoàn toàn không có cơ hội được hưởng khung hình phạt nhẹ.

Cụ thể, Công Vinh sẽ bị treo giò 3 trận thay vì 6 trận như quyết định xử lý của Ban kỷ luật, còn mức phạt tiền vẫn giữ nguyên 10 triệu đồng. Tiền đạo người xứ Nghệ bắt đầu thực hiện án phạt từ vòng 7 đến hết vòng 9 giải V-League 2010. Đánh giá về quyết định xử lý vừa được đưa ra, Trưởng ban khiếu nại VFF Chu Hồng Thanh cho biết:

“Chúng tôi không giảm án cho Công Vinh mà chỉ đưa ra hướng xử lý phù hợp hơn với mức độ vi phạm của cầu thủ này. Theo ý kiến của các thành viên, việc xử lý theo điều 39 khoản 2 là chưa thực sự chính xác, bởi Công Vinh không có hành vi xâm hại đến thân thể trọng tài. Việc xem xét hành vi của Công Vinh theo lỗi hành vi phản ứng không phải là nương nhẹ, đó là khung hình phạt phù hợp với những vi phạm của Công…”.

Ngay trưa nay, Ban khiếu nại VFF đã có công văn thông báo kết luận xử lý đến Hà Nội T&T và Công Vinh. BHL đội bóng Thủ đô chỉ phải tìm kiếm người “đóng thế” cho vị trí của Công Vinh trong 3 trận, thay vì 6 trận như quyết định xử lý ban đầu mà Ban kỷ luật đưa ra.

Đón nhận thông tin Công Vinh được giảm 50% số trận treo giò, đại diện Hà Nội T&T cho biết: “ Mức xử lý của Ban khiếu nại VFF đưa ra là hợp tình, hợp lý và phù hợp với những gì Công Vinh vi phạm. Quyết định treo giò 3 trận vừa giúp Công Vinh nhận ra sai lầm, lại hạn chế được những tác động xấu đến tới vấn đề lực lượng của CLB. Hà Nội T&T sẽ có trách nhiệm nhắc nhở Công Vinh thực hiện tốt án phạt và không để những sai lầm tương tự tái diễn trong tương lai…”.

Do đang thực hiện án kỷ luật, Công Vinh sẽ không có tên trong danh sách các cầu thủ Hà Nội T&T di chuyển xuống Hải Phòng chuẩn bị cho vòng đấu thứ 7 (4-4). Tiền đạo gốc xứ Nghệ đã xin phép BHL cho về Nghệ An nghỉ ngơi và giải quyết công việc gia đình, trước khi quay trở lại tập luyện vào đầu tuần tới.

                                                                                 Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục