Trong 10 năm trở lại đây, Premier League chưa có mùa giải nào hấp dẫn như mùa giải năm nay. Trong khi tham vọng của Arsenal đã hoàn toàn nhạt nhòa sau trận thua ngược Wigan 2-3, Man.United và Chelsea vẫn còn đang cạnh tranh nhau khi khoảng cách giữa hai bên chỉ là 1 điểm.

Tottenham có ngáng đường “quỷ đỏ”?

Trong vài trận đấu vừa qua, Tottenham chơi rất hứng khởi, họ đã đánh bại Arsenal và hạ gục Chelsea với cùng tỷ số 2-1, góp phần làm cho cuộc chạy đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này thêm hào hứng.

“Gã ngổ ngáo” Tottenham giờ đây hóa ra lại đang nắm giữ “chiếc chìa khóa” mở cách cổng thâm nhập vào kho báu trong đó có chứa chiếc vương miện vô địch mùa này. Họ sẽ đến làm khách trên sân Old Trafford vào tối nay với tinh thần đang lên rất cao. Liệu Tottenham sẽ “giúp” Chelsea đăng quang bằng cách ngáng đường Man.United?

Thật ra, Tottenham đang chiến đấu vì một suất tham dự Champions League vào mùa giải sau. Hiện Tottenham đang tạm xếp thứ 4 với 64 điểm, hơn Man.City 2 điểm và hơn Aston Villa 3 điểm. Đó vẫn chưa phải là khoảng cách an toàn nên Tottenham cần phải tận dụng điểm số tối đa khi chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải. Tuy nhiên, lịch sử không hề đứng về phía Tottenham.

Trong 9 năm gần đây, Tottenham chưa bao giờ đánh bại được Man.United và lần gần nhất họ hạ gục được “quỷ đỏ” ngay tại sân Old Trafford là từ hồi năm 1989. Lần này, lịch sử sẽ lên tiếng?

Thất bại đáng thất vọng ở bán kết Cúp FA của Tottenham đã bị xóa nhòa hoàn toàn bởi các chiến thắng trước Arsenal và Chelsea. Và Tottenham đang nhắm đến trận thắng thứ 3 liên tiếp. Tiền đạo người Nga Roman Pavlyuchenko - người đã chơi rất hay trong trận thắng Chelsea - cho biết: “Chúng tôi từng có những kết quả tệ hại ở Old Trafford và chúng tôi cần phải sửa chữa điều đó”.

Các cầu thủ Tottenham sẽ rời khỏi Old Trafford với 3 điểm?

Các cặp đấu đáng chú ý khác

Arsenal hoàn toàn mất hy vọng trong cuộc chạy đua giành ngôi vô địch nhưng điều đó không có nghĩa họ không còn động lực thi đấu. Các học trò ông Arsene Wenger cần phải thi đấu hết mình để chứng tỏ họ không phải là một đội bóng non nớt và nhất là không để mất hạng 3.

Tiếp Man.City trên sân nhà Emirates, Arsenal cũng cần tìm một chiến thắng để phục thù trận thua ở lượt đi. Man.City thì vẫn đang trong cuộc chạy đua giành ngôi hạng 4 nên sẽ cố gắng…

Vào tối chủ nhật, Chelsea của ngài Carlo Ancelotti buộc phải thắng Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge để hoặc là duy trì khoảng cách 1 điểm mong manh, hoặc là kết thúc mọi nỗ lực của Man.United. Trận thua Tottenham 1-2 vẫn đau nhức và vẫn khiến các CĐV Chelsea bàng hoàng vì khả năng thi đấu thất thường của “The Blues” trong mùa này.

Tiền vệ Frank Lampard cho biết: “Những gì diễn ra vào hôm chủ nhật rồi thật đáng thất vọng, đặc biệt khi Man.United lại giành được chiến thắng. Bây giờ, mọi chuyện đang rất khó khăn”…  

 

                                                                          Theo SGGP

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục