Tuyển nữ VN đã kết thúc chu kỳ huấn luyện thể lực tại Tam Đảo và hôm nay, 26/4 đã trở lại tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Mới chỉ qua chặng đường tập luyện đầu tiên nhưng tân HLV trưởng Vũ Bá Đông khẳng định, đội tuyển không ngán bất kỳ đối thủ nào.

Tại VCK giải VĐ châu Á 2010, tuyển nữ VN nằm cùng bảng B với chủ nhà Trung Quốc, Australia và Hàn Quốc. Nhìn vào thực tế thì có thể dễ dàng nhận ra, thầy, trò HLV Vũ Bá Đông thua kém ba đối thủ còn lại ở bảng cả một bậc.

ĐT nữ VN SEA Games 25 Kim Hồng. Ảnh: Đức Anh

Tuyển nữ VN (áo đỏ) tự tin hướng đến VCK giải VĐ châu Á. Ảnh: Đức Anh

Thế nhưng, theo vị tân HLV trưởng ĐTVN, người mới được VFF bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển thay cho HLV người Trung Quốc, Trần Vân Phát thì trong bóng đá, đội mạnh hơn chưa chắc đã giành chiến thắng.

’Ai cũng biết Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc là những đội bóng rất mạnh của khu vực châu Á nhưng nếu ĐTVN thi đấu tự tin, với tất cả khả năng của mình thì dẫu có thua cũng không có gì phải chê trách’, HLV Vũ Bá Đông khẳng định.

Trở lại với chuyến tập huấn vừa qua của tuyển nữ VN tại Tam Đảo, HLV Vũ Bá Đông đánh giá nền tảng thể lực, sức bền, sức mạnh của toàn đội đã tăng lên rất nhiều.

Điều đáng mừng là một vài gương mặt mới như Bùi Thị Như, Thúy An.. đã nhanh chóng bắt nhịp được với cường độ tập luyện ở đội tuyển trong khi các cựu binh Đào T.hị Miện, Kim Chi... không hề tỏ ra hụt hơi.

Hoàn thành giáo án huấn luyện thể thực mà BHL đề ra, các tuyển thủ sẵn sàng chuyển sang một giai đoạn tập luyện mới.

Từ nay đến ngày 7/5, thời điểm sang Trung Quốc tập huấn, tuyển nữ VN tiếp tục tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Trong thời gian này, các tuyển thủ sẽ được bố trí thi đấu 3 trận giao hữu: Ngày 27/4 gặp nam Công ty Omo; ngày 29/4 gặp nữ Hà Nội và hai ngày sau là trận đấu với nam U-17 Hà Nội.

Lịch thi đấu của tuyển nữ VN tại VCK giải VĐ châu Á:

Ngày 19/5: Australia- Việt Nam

Ngày 21/5: Việt Nam- Trung Quốc

Ngày 23/5: Việt Nam- Hàn Quốc

                                                                                          Theo Vnn

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục