Tại Đại hội TD-TT toàn quốc môn điền kinh được giao nhiệm vụ phấn đấu đạt 2 - 3 đẳng cấp VĐV cấp I quốc gia

Tại Đại hội TD-TT toàn quốc môn điền kinh được giao nhiệm vụ phấn đấu đạt 2 - 3 đẳng cấp VĐV cấp I quốc gia

(HBĐT) - Năm 2010, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI sẽ chính thức được khai mạc vào tháng 12 tại thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã có gần 20 môn/60 môn, phân môn của giai đoạn I đã được tiến hành tổ chức thi đấu (Đại hội có số bộ huy chương lớn nhất từ trước đến nay với 900 bộ huy chương). Tỉnh Hoà Bình tuy có nhiều mặt hạn chế trong thể thao thành tích cao, nhưng đã nhập cuộc bằng quyết tâm cao nhất...

 

Ông Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh khẳng định: “ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 năm nay, mức độ đua tranh quyết liệt đã thể hiện rõ ở ngay những môn thi đầu tiên. Các đoàn đều rất quyết tâm nhằm  đạt được thứ hạng toàn đoàn cao nhất. Ngay như môn bắn nỏ, bắn ná tại Quảng Nam vừa qua, có đến trên 90% số đoàn tham dự (trong tổng số 66 đoàn của toàn quốc). Đại hội lần này, Hoà Bình phấn đấu ở vị trí thứ 40 toàn đoàn...”.  Hoà Bình sẽ dự tranh ở các môn: bắn nỏ, đẩy gậy, cử tạ, karatedo, Taekwondo, xe đạp và điền kinh. Đây là đại hội mà Hoà Bình “xuất quân” với đội hình đông đảo nhất.

 

 Để từng bước “hiện thực hoá” chỉ tiêu đó, Sở VH-TT-DL tỉnh đã xây dựng kế hoạch sát thực với tình hình địa phương và chương trình của ban tổ chức Đại hội; giao nhiệm vụ cho trung tâm chức năng triển khai công tác huấn luyện theo đúng tiến độ. Dấu hiệu đáng mừng ban đầu chính là công tác huấn luyện các đội tuyển được chuẩn bị kỹ càng, mức độ đầu tư nhỉnh hơn kỳ đại hội trước. Ngay như đội tuyển môn bắn nỏ, Hoà Bình đã chuẩn bị đội hình cho cả 10/10 nội dung thi đấu của đại hội. Thời gian tập huấn cũng được “liệu cơm, gắp mắm” một cách chi tiết hơn. Các giai đoạn của chu kỳ tập huấn được tính đếm sát chi tiết, để các VĐV có điểm rơi phong độ tốt nhất. Các đội tuyển như bắn nỏ, đậy gậy đã được giao lưu cọ xát với nhiều trung tâm thể thao mạnh của đất nước như Bắc Giang, Phú Thọ... VĐV đẩy gậy đã có chuyến đi tới Quảng Ninh để làm quen với sàn, điều kiện thi đấu. VĐV cử tạ, Taekwondo đang có kỳ tập luyện tại các trung tâm thể thao quốc gia. Đội tuyển xe đạp được thử sức tại giải trẻ toàn quốc và tập trung trong màu áo “đội tuyển quốc gia” tập huấn... một mức độ nào đó, các thành viên đội tuyển tỉnh đã thể hiện được tinh thần tập luyên và có sự nỗ lực quyết tâm cao nhất.

 

Những cố gắng của các VĐV, HLV đã và đang dần được thể hiện bằng kết quả thực tế: chất lượng tập luyện của các VĐV được cải thiện đáng kể. Lãnh nhiệm vụ “nổ” đầu tiên ở đấu trường đại hội, đội tuyển bắn nỏ đã ghi danh được bằng một huy chương bạc nội dung đồng đội nữ (tháng 6, tại Quảng Nam). thời điểm này, các VĐV đẩy gậy như Cao Thị Đông, Bùi Văn Sáng vẫn thể hiện được năng lực, trình độ kỹ thuật của mình ngày một “chín” hơn (giải được tiến hành vào tháng 8/2010). VĐV Bùi Thị Quyên và đội tuyển xe đạp sẽ có dịp khẳng định khả năng “lấy vàng” của mình với khán giả Hoà Bình (tháng 9 tại Hoà Bình) ở các nội dung của xe đạp địa hình (Hoà Bình đã có huy chương vàng ở mùa giải trước).

 

  Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V - năm 2006, Hoà Bình đã vươn lên vị trí thứ 30 trong tổng sắp toàn đoàn và đứng thứ 5 trong 19 miền núi toàn quốc, được Ban tổ chức đại hội tặng cờ. Đại hội lần thứ VI này, sẽ là một thách thức không nhỏ, nếu muốn có được như thành tích cũ. Dẫu vậy, không có nghĩa là Hoà Bình không có “cửa” thành công, bởi thời gian qua, ngành chức năng đã  chủ động, cố gắng và biết vượt qua những khó khăn của chính mình./.

 

                                                                                         Văn Tưởng

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục