Một lần nữa đội Úc lại phá hỏng giấc mơ vào chung kết của U19 VN khi giành chiến thắng thuyết phục 4-1

 

Trận hòa 0-0 của Thái Lan trước Hàn Quốc cũng đồng nghĩa cánh cửa vào chung kết của U19 VN đã rộng mở hơn bao giờ hết khi chỉ cần hòa Úc ở lượt trận cuối vòng bảng diễn ra tối qua, 28-7, trên sân Thống Nhất (TPHCM) là sẽ hoàn thành mục tiêu. Đáng tiếc là cũng giống như ở giải năm ngoái, U19 VN lại thua Úc với tỉ số 1-4 trong trận đấu mà các học trò HLV Triệu Quang Hà bùng nổ quá muộn.

 
Nếu ở giải năm ngoái, U19 VN từng cầm hòa U19 Úc 1-1 đến tận phút 72 trước khi xuống sức và để thua nhanh 3 bàn thì ngược lại, trận đấu trên sân Thống Nhất tối qua, các cầu thủ trẻ chủ nhà lại thua sớm 3 bàn trong hiệp 1 và chỉ bùng nổ sau giờ nghỉ giải lao. Đáng tiếc là khoảng cách lớn về tỉ số cũng như sự thay đổi người quá muộn của HLV Quang Hà đã không thể giúp U19 VN xoay chuyển được tình thế cho dù phải thừa nhận rằng thể lực của các cầu thủ trẻ VN không hề kém cạnh các cầu thủ Úc.
 
 

Văn Thạnh (bìa trái) ghi bàn nhưng không đủ giúp U19 VN tránh được thất bại đậm 1-4 trước Úc. Ảnh: Quang Liêm



Dù đã ghi được cả hai bàn thắng cho U19 VN vào lưới Thái Lan và Hàn Quốc nhưng tiền đạo Nguyễn Văn Thạnh vẫn phải ngồi dự bị trong cuộc quyết đấu với các cầu thủ trẻ xứ sở chuột túi. Mãi đến khi HLV Quang Hà tung “siêu dự bị” này vào sân ở cuối hiệp 1 thì U19 Úc đã dẫn trước đến 3-0 nhờ các pha lập công rất dễ dàng của Mustafa Amini (phút 1), Daniel Fletcher (phút 14) và Benjamin Halloran (phút 40). Chính Văn Thạnh là người ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-3 cho U19 VN ở phút 55, thắp lên hy vọng lội ngược dòng cho đội chủ nhà. Tiếc là sau đó hàng thủ chơi thiếu quyết đoán của U19 VN lại mắc sai lầm, tạo điều kiện để Mustafa Amini ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho U19 Úc.
 
Thất bại khép lại hy vọng vào chung kết của U19 VN nhưng dù sao, đó cũng có thể xem là một bài học lớn cho các học trò HLV Triệu Quang Hà. Sự vắng mặt của 7 trụ cột có thể xem là một nguyên nhân dẫn đến lối chơi chưa được như ý và chắc chắn trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự VCK U19 châu Á vào đầu tháng 10, ban huấn luyện sẽ còn có nhiều điều chỉnh về mặt nhân sự.
 
Ngày mai, 30-7, U19 VN sẽ tranh hạng 3 cùng U19 Hàn Quốc, trong khi U19 Thái Lan đá chung kết với U19 Úc.
 
 
 
                                                                                      Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục