Trong khi MU ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Scunthorpe 5-2 với cú đúp của Michael Owen thì Man “xanh” lại chịu thất bại 1-2 trước West Brom và đành dừng bước tại vòng 3 Carling Cup

 

Đội bóng đang chơi tại Championship (giải hạng Nhất) bất ngờ chọc thủng lưới “Quỷ đỏ” ngay phút 19. Tuy nhiên, kể từ đó là màn trình diễn của MU khi “đại gia” tại giải Ngoại hạng ghi liên tiếp 5 bàn nhờ công Gibson (23’), Smalling (36’), Owen (49’, 71’) và Park (54’) trước khi Woolford gỡ lại một bàn cho Scunthorpe ở phút bù giờ.

 

Owen lập cú đúp trong chiến thắng 5-2 của MU



Dù phải làm khách nhưng MU không ngần ngại chơi với sơ đồ tấn công 4-3-3, với bộ 3 Hernandez - Owen và Macheda trên hàng công. “Quỷ đỏ” thay cả 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận thắng 4-3 trước Liverpool cuối tuần qua.

 

Điều đáng chú ý là HLV Alex Ferguson thậm chí không có mặt trên sân Glanford Park để trực tiếp chỉ đạo bởi nhà cầm quân người Scotland đã lặn lội sang TBN theo dõi trận đấu giữa Valencia, đối thủ sắp tới của MU tại vòng bảng Champions League, với Atletico Madrid.

 

Được chơi trên sân nhà, Scunthorpe nhập cuộc đầy hưng phấn và chính họ mới là những người giành thế chủ động trong những phút đầu. Nolan thử tài Kusczack bằng cú sút chìm hiểm hóc ở phút 10, trước khi Woolford buộc thủ thành người Ba Lan thêm một lần trổ tài với pha dứt điểm khá bất ngờ.

 

Phần thưởng cho những nỗ lực của đội chủ nhà chính là bàn mở tỷ số ở phút 19, sau một pha phản công nhanh. Woolford đi bóng bên cánh trái rồi trả ngược vào trong để Wright tung cú sút kỹ thuật vào góc cao khung thành MU.

 

Scunthorpe (áo đỏ) đã rất nỗ lực nhưng không thể cản bước tiến của MU



Dù vậy, đội khách hùng mạnh chỉ mất 4 phút để đưa trận đấu trở lại thế quân bình. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Gibson thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện cú lốp bóng tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Murphy, lúc này đã lên hơi cao, gỡ hòa 1-1 cho MU.

 

Đội khách dần chiếm lại ưu thế và vượt lên dẫn 2-1 ở phút 36. Brown tỉa bóng xuống cho Park Ji Sung để tiền vệ người Hàn Quốc căng ngang vào trong và trung vệ Smalling có pha lập công đầu tiên trong sự nghiệp của mình với cú đá nối rất đẹp mắt.

 

Ngay trước giờ nghỉ, Macheda bỏ lỡ cơ hội nới rộng cách biệt cho MU sau đường chuyền dọn cỗ của Hernandez. Tuy nhiên, chỉ ít phút khi hiệp hai bắt đầu, tỷ số đã được nâng lên 3-1 cho “Quỷ đỏ”. Không ghi bàn nhưng Macheda có pha kiến tạo thông minh để Owen băng xuống rồi dễ dàng khuất phục thủ môn đội chủ nhà trong tình huống đối mặt.

 

Nắm thế chủ động, MU tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công Park và Owen. Ở phút bù giờ, Woolford gỡ lại một bàn cho Scunthorpe sau quả phạt góc bên cánh phải. Thắng trận 5-2, MU tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch Carling Cup của mình.

 

Man City (phải) chịu thất bại trước West Brom và phải dừng bước ngay vòng 3



Không có được niềm vui như “người hàng xóm”, Man City đã phải dừng bước ngay vòng 3 khi thất bại 1-2 trên sân của West Brom. Dù là đội mở tỷ số trước nhờ công tiền đạo Jo ở phút 19 nhưng Man “xanh” đã không duy trì được lợi thế của mình và để đội chủ nhà chọc thủng lưới hai lần liên tiếp ở đầu hiệp hai (Zuiverloon 55’ và Cox 57’).

 

 

                                                                                Theo DanTri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục