Trải qua năm 2010 đầy thất vọng với những thất bại liên tục ở vòng loại Asian Cup, Á vận hội và AFF Cup, lãnh đạo LĐBĐ Singapore đã gây sốc với quyết định giải tán ĐTQG để xây dựng lại đội tuyển từ các gương mặt trẻ.

 
Thông tin này đã được Chủ tịch LĐBĐ Singapore (FAS), ông Zainudin đưa ra với giới truyền thông nước này. Giải thích về quyết định cải tổ ĐTQG, người đứng đầu FAS cho biết: “Sau khi xem xét lại thành tích của ĐTQG trong năm 2010, chúng tôi quyết định sẽ giải tán đội hình hiện tại. Chúng tôi muốn xây dựng một đội tuyển mạnh hơn trong tương lai để hướng đến những mục tiêu cao hơn ở SEA Games, Asian Cup hoặc World Cup.
 

 Singapore (đỏ) quyết định giải tán đội tuyển sau thất bại - Ảnh: Gia Hưng

 
Để hoàn thành mục tiêu này chúng tôi sẽ phải thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ về mặt nhân sự đội tuyển, chúng tôi sẽ tăng cường thêm nhiều gương mặt trẻ và đây là nhiệm vụ cấp thiết nhất hiện nay, chúng tôi không thể ngồi chờ đợi một phép màu…”. Mặc dù đã quyết định giải tán ĐTQG Singapore để xây dựng lại từ các gương mặt trẻ, đội bóng Sư tử biển vẫn giữ lại một số cái tên kỳ cựu để tạo thành bộ khung cho các giải đấu trong tương lai như: Daniel Bennett, Mustafic Fahrudin, Shahril Ishak, Hassan Sunny.

 

Chấp nhận thay máu mạnh mẽ ĐTQG, nhưng “thuyền trưởng” Avramvic vẫn được đảm bảo tương lai. Rất có thể ông thầy người Seria sẽ đảm nhận vai trò cố vấn đào tạo trẻ, giúp FAS tìm ra nhiều gương mặt trẻ tài năng tăng cường vào đội tuyển Singapore trong tương lai. Dự kiến, FAS sẽ tuyển chọn lực lượng từ lứa cầu thủ U15-U17 và sẽ đầu tư bài bản để tìm ra những gương mặt sáng giá tăng cường cho ĐTQG Singapore.
 
Giải tán ĐTQG là hành động cho thấy rõ quyết tâm xây dựng lại đội tuyển của LĐBĐ Singapore. Ở AFF Cup 2010, ĐT Việt Nam cũng không hoàn thành chỉ tiêu bảo vệ chức vô địch. Sau thất bại ở trận bán kết trước Malaysia, TTK Trần Quốc Tuấn, người nắm quyền điều hành VFF khẳng định sẽ sớm tổ chức buổi gặp gỡ giữa Hội đồng HLVQG, ông Calisto và bộ phận chuyên môn VFF để tìm ra nguyên nhân thất bại, đồng thời thống nhất phương hướng hoạt động trong năm 2011.

 

Nhưng tới thời điểm này, bộ phận chuyên môn VFF và HLV Calisto vẫn chưa tổ chức được cuộc họp mổ xẻ để truy tìm ra những nguyên nhân dẫn đến thất bại, hoặc hoạch định chiến lược đầu tư cho những giải đấu quan trọng trong năm như vòng loại World Cup 2014, vòng loại Olympic London 2012. Đặc biệt là SEA Games 26 tổ chức ở Indonesia vào cuối năm, giải đấu mà bóng đá Việt Nam chưa một lần đăng quang.

 

 

 

                                                                                  Theo DanTri

 

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục