SLNA đang có nhiều cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp cua AFC Cup 2011

SLNA đang có nhiều cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp cua AFC Cup 2011

Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp tục chứng tỏ tinh thần vượt khó khi thắng chủ nhà Pegasus (Hong Kong, Trung Quốc) 3-2 vào tối 4-5 dù chỉ thi đấu với 10 người từ phút 67. Đấy cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp chỉ trong 8 ngày của SLNA

 

Trận thua 1-2 trước Pegasus ở lượt đi được SLNA coi đó là tai nạn. Chính trận thua ấy tưởng như có thể dập tắt ước mơ vào vòng đấu loại trực tiếc AFC Cup của SLNA. Sau hàng loạt trận đấu ấn tượng trong thời gian qua, SLNA đã đặt mục tiêu giành lại 3 điểm từ Pegasus, để vừa trả món nợ ở lượt đi vừa củng cố hy vọng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở trận đấu tên, lần đầu tiên ở mùa AFC này SLNA có HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy vậy, như mọi trận đấu trên sân khách trước đó, SLNA vẫn tung ra nhiều cầu thủ thuộc đội hình 2 như thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Tuấn Anh, Như Thuật.

Với đội hình như vậy nên SLNA đã để chủ nhà Pegasus áp đảo trong gần hết hiệp 1. Những cơ hội ghi bàn liên tiếp đến với Pegasus. Itaparica đã đứng trước 2 cú sút phạt trực tiếp gần khu 16m50 nhưng một lần sút vọt xà, một lần bị thủ môn Nguyên Mạnh cản phá. Chân sút Leandro (Pegasus) cũng có cơ hội ghi bàn ngay trong nửa đàu hiệp 1 nhưng cú đánh đầu từ cự ly gần của anh cũng không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

Dù vậy đến phút 34, Pagasus cũng vượt lên dẫn 1-0. Hậu vệ Thanh Hải (SLNA) đã phạm lỗi với chân sút người Brazil Leandro trong vòng cấm địa và chính cầu thủ người Brazil đã dễ dàng ghi bàn trên chấm phạt đền.

Không chấp nhận thua, SLNA dồn đội hình lên với sự xông xáo của các cầu thủ ngoại, nhất là tiền đạo A.Fagan. Chính cầu thủ này đã tạo điều kiện để Như Thuật cân bằng tỉ số 1-1 ở cuối hiệp 1, từ một cú sút 11m.

Sang hiệp 2, khó khăn ập đến với SLNA khi tiền vệ Tuấn Anh nhận thẻ vàng thứ 2, phải rời sân ở phút 67. Trong thế hơn người, Pegasus đã tận dụng cơ hội để dẫn 2-1. Lần này người ghi bàn lại là Leandro, trong tư thế trống trải và đó cũng là bàn thắng thứ 7 của cầu thủ này tại AFC Cup. Leandro đã có cơ hội lập hatrick nhưng cú sút sau đó trong vòng cấm địa của anh không thể qua tay thủ thành Nguyên Mạnh.

Và Leandro có lý do để nuối tiếc về cơ hội này bởi ít phút sau, A.Fagan đã cân bằng tỉ số 2-2 bằng cú sút chân trái cực mạnh.

Bi kịch đến với Pegasus vào phút cuối trận đấu khi tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã ghi bàn từ cú sút phạt trực tiếp, ấn định tỉ số 3-2 cho SLNA.

Hai lần bị dẫn trước, 2 lần gỡ hòa và cuối cùng vượt lên vào phút chót, SLNA giành thắng lợi đầy ngoạn mục và xứng đáng. Giành được 9 điểm sau 5 trận, SLNA đầy cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp khi đối thủ ở vòng cuối chỉ là Victory (Maldives), bị đánh giá là yếu nhất bảng.

                                                                                        Theo HNM

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục