Câu trả lời: Không ai cả. Không lâu sau khi đánh bại “lãnh chúa” Rafael Nadal trên mặt sân đất nện, giờ Novak Djokovic lại khiến tay vợt số 1 thế giới lại phải cúi đầu tại Rome Masters 1000. Trên mảnh đất của những võ sĩ giác đấu ngày xưa, người ta một lần nữa được chứng kiến sức mạnh của kẻ chinh phục đến từ Serbia.

 

Djokovic nổi tiếng với sự điềm đạm trên sân, nét tinh nghịch đáng yêu của một người thích bắt chước điệu bộ của người khác. Nhưng bây giờ người ta còn phải nhìn anh với sự kính phục dành cho một nhà vô địch. Đánh bại tay vợt số 1 thế giới trong 4 trận chung kết, trong đó có 2 trận trong vòng một tuần lễ là lời khẳng định hùng hồn của Nole (biệt danh của Djokovic).

Djokovic và chức vô địch Rome Masters 1000.

Nhìn Djokovic thi đấu, có cảm giác là không ai có thể cản bước tiến của anh vào thời điểm này nữa. Đánh bại Rafal Nadal 2-0 (6-4, 6-4) trong trận chung kết Rome Masters, Nole đã nâng số danh hiệu Masters 1000 trong mùa này lên con số 4 cũng như nâng số trận bất bại lên con số 37 với chiến thắng 2-0 (6-4, 6-4).

Kỷ lục 42 trận bất bại của huyền thoại John McEnroe mùa 1984 nhiều khả năng sẽ bị Nole chinh phục. Nếu như tính luôn Davis Cup hồi năm ngoái, Nole đã giành 39 chiến thắng liên tiếp và chỉ còn kém kỷ lục của Guillermo Vilas có 7 trận nữa.

Thông thường, khi tỷ số đến 4-4, sự lì lợm và thể lực ghê gớm của Nadal sẽ làm đối thủ nản chí. Điều đó không còn đúng khi đầu sân bên kia là Djokovic. Với 4 break-point so với 2 của đối thủ, chính Djokovic mới là người khiến cho đối phương phải nản. Đây đã là danh hiệu thứ 7 của Nole kể từ đầu mùa 2011.

Đã có thời Djokovic cứ gặp Nadal là xách vợt rời giải, giờ anh đã có chiến thắng thứ 11 trong những lần đối đầu trực tiếp. Andy Murray đã không còn là đối thủ xứng tầm của Nole, Roger Federer với cú “hattrick” thất bại liên tiếp ở Melbourne, Dubai và Indian Wells đang cầu Chúa cho mình đừng tái ngộ Nole nữa.

Còn Nadal thì đã thua cả 4 trận chung kết trước Djokovic. Khoảng cách điểm giữa họ trên bảng xếp hạng ATP giờ chỉ còn là 12.070 - 11.665 và sau khi Roland Garros khép lại, rất có thể làng banh nỉ sẽ chứng kiến một tân vương.

“Djokovic đang làm những điều phi thường. Cứ sau một trận đấu, dường như thể lực và tâm lý của anh ấy lại tốt hơn một chút. Tôi đã làm mọi thứ có thể và không thể đòi hỏi gì hơn ở bản thân. Nhưng bây giờ có một tay vợt còn chơi hay hơn tôi. Giờ là lúc tôi tìm kiếm những giải pháp để đánh bại anh ấy, hãy chờ xem”, Rafael Nadal nói với tất cả sự khâm phục dành cho đối thủ.

Chiến thắng của Nole cũng là hỷ sự dành cho người hâm mộ quần vợt nói chung. Sau khi chứng kiến hết Roger Federer và Rafael Nadal thâu tóm các danh hiệu, biến các giải đấu của họ thành sàn diễn bản thân thì rốt cục, giới mộ điệu cũng được diện kiến kẻ chinh phục mới.

Chính Nole cũng đã nói điều đó sau đêm chung kết: “Thật tuyệt khi được là một phần trong lịch sử tennis, được đứng cạnh những tượng đài như Federer, Nadal, McEnroe, (Ivan) Lendl, những người đã giành nhiều danh hiệu liên tiếp. Tôi nghĩ điều này cũng tốt vì tennis không thể mãi chỉ có Federer và Nadal. Tôi vô địch thì mọi thứ sẽ thú vị hơn”. 

                                                                              Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục