Sử dụng đội hình chắp vá cùng với thái độ thi đấu nhợt nhạt, SLNA đã thua Persipura 1-3 vào chiều 25-5, chấp nhận dừng bước ở vòng 1/8 AFC Cup 2011

 

Đúng với những lo lắng của người hâm mộ xứ Nghệ về khả năng SLNA chủ động buông AFC Cup, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thể hiện một thái độ thi đấu đáng thất vọng trong trận thua 1-3 trước đối thủ đến từ Indonesia Persipura Jayapura vào chiều 25-5 trên sân Vinh.

 
Không bàn đến kết quả, người hâm mộ cả nước hẳn đều thất vọng khi chứng kiến cái cách thầy trò HLV Hữu Thắng bỏ lỡ cơ hội lịch sử vào tứ kết một giải đấu cấp châu lục. Trong khi đội khách Persipura thể hiện quyết tâm giành bằng được vé vào tứ kết khi tung toàn bộ những gương mặt chất lượng nhất vào sân như Boaz Salossa, Titus Bonai, Bio Paulin... thì ngược lại, HLV Hữu Thắng lại gây sốc với một đội hình toàn nội binh. Thậm chí, một nửa số cầu thủ được ra sân cũng chỉ được xếp vào nhóm “dự bị của dự bị” như Sơn Hà, Thành Đạt, Thanh Hải hay một Văn Quyến chưa lấy lại phong độ...
Hồng Việt (phải), một trong những cầu thủ hiếm hoi của SLNA chơi nổi bật. Ảnh: HẢI ANH
 
Với lực lượng chắp vá như vậy, SLNA hoàn toàn bị động trước lối đá rất đa dạng của Persipura. Cặp tiền đạo Titus Bonai và Boaz Salossa dễ dàng cụ thể hóa ưu thế bằng 2 bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút (từ phút 28 đến phút 34). Những tưởng sau giờ nghỉ, đội chủ sân Vinh sẽ trình diễn một gương mặt khá hơn khi HLV Hữu Thắng liên tiếp tung Đình Đồng, Âu Văn Hoàn và Ngọc Mạnh vào sân.
 
Thế nhưng, ngoại trừ tình huống tiền vệ Hồng Việt rút ngắn tỉ số 1-2 ở phút 58, lối đá của SLNA vẫn rất chuệch choạc. Thậm chí trong nhiều tình huống, các hậu vệ đội bóng xứ Nghệ còn mất bóng trên sân nhà. Hậu quả là đến phút 84, mọi hy vọng đội nhà sẽ lội ngược dòng của các CĐV SLNA tan vỡ khi Titus Bonai thoải mái cứa lòng ngay trong vòng 16,50 m, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách.
 
Ngay sau bàn thua này, nhiều khán giả trên sân Vinh đã bỏ về. Các cầu thủ Persipura thực chất không quá vượt trội nếu SLNA tung ra lực lượng vẫn đang thi đấu tại V-League. Thậm chí, chỉ cần sử dụng 1-2 ngoại binh trong số những Nguyễn Hoàng Helio, Fagan, Hodges hay Ansah, đội bóng xứ Nghệ đã có cơ hội vào tứ kết. Tiếc rằng thầy trò HLV Hữu Thắng không mặn mà với AFC Cup. Một phần vì càng tiến sâu vào giải thì càng tốn kém kinh phí, phần vì còn phải căng sức bảo vệ ngôi đầu V-League nên SLNA đành chấp nhận bị muối mặt. “Trọng ao làng hơn biển lớn”, xem ra đó vẫn là căn bệnh khó chữa không chỉ của các đội bóng Việt Nam…
 
 
 
                                                                                      Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục