Đội bóng chuyền xã Long Sơn tham gia giải bóng chuyền CNVC huyện năm 2011.

Đội bóng chuyền xã Long Sơn tham gia giải bóng chuyền CNVC huyện năm 2011.

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào luyện tập TDTT luôn được xã Long Sơn (Lương Sơn) quan tâm, đẩy mạnh. Tính riêng trong năm 2010, toàn xã có trên 2.000 người luyện tập thường xuyên, 400 gia đình thể thao với trên 3.800 khẩu, thành lập 2 CLB, 8 đội TDTT với gần 100 VĐV.

 

Đã thành thông lệ, mỗi buổi chiều, tạm gác công việc thường ngày, người dân Long Sơn đến sân thể thao của thôn, xóm luyện tập các môn yêu thích như: bóng bàn, bóng chuyền, bóng chuyền mềm… Mặc dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn song không làm giảm khí thế sôi nổi, hăng say luyện tập của người dân nơi đây. Phong trào rèn luyện thân thể ở mỗi KDC trên địa bàn chính là điều kiện thúc đẩy phong trào TDTT của xã phát triển.

 

Ông Nguyễn Văn Đoàn, cán bộ văn hóa xã cho biết: Mặc dù chỉ thành lập được CLB bóng chuyền với trên 60 VĐV và bóng bàn với trên 30 VĐV song hoạt động luyện tập tại 2 CLB diễn ra thường xuyên, tạo động lực cho người dân tham gia luyện tập các môn thể thao, đóng góp vào phong trào chung. Xã hội hóa phong trào đạt hiệu quả đã thu hút đông đảo người dân Long Sơn tham gia các hoạt động TDTT. Hiện nay, 100% thôn, xóm trên địa bàn xã có sân thể thao. Để tạo điều kiện cho các vận động viên được rèn luyện kỹ thuật, nâng cao bản lĩnh thi đấu, hàng năm, vào các ngày lễ, tết, Đảng bộ, chính quyền xã tổ chức nhiều giải thể thao tạo không khí luyện tập sôi nổi trong nhân dân theo hình thức đấu vòng loại tại thôn, xóm, đội giành giải nhất tại KDC tham gia thi đấu vòng chung kết xã. Trong đó, tổ chức nhiều giải đấu thể thao dân tộc với các môn chủ yếu: kéo co, đẩy gậy… góp phần bảo tồn, duy trì các môn thể thao truyền thống. Từ các giải đấu đã phát hiện nhiều vận động viên tài năng đóng góp cho phong trào của huyện, tỉnh. Tiêu biểu cho các VĐV đã trưởng thành từ phong trào TDTT xã là: Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Mến… tham gia đội bóng chuyền của tỉnh thi đấu quốc gia.

 

Phong trào luyện tập TDTT phát triển, tại nhiều giải đấu của huyện, đội Long Sơn giành thành tích cao. Cụ thể, tại giải bóng chuyền Hội Nông dân; hội diễn công- nông- binh năm 2010, xã luôn giành giải nhất và nhất toàn đoàn. Với những thành tích đó, năm vừa qua, xã được Sở VH- TT& DL tặng giấy khen. Đây cũng chính là điều kiện để Long Sơn tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa thể thao, đưa phong trào luyện tập thể thao ngày càng phát triển, khơi dậy các môn thể thao truyền thống, đưa các môn thể thao hiện đại đến người dân, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

                                                                             

                                                                                           P.V

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục