ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Sau nhiều ngày mong chờ, tối nay người hâm mộ sẽ được chứng kiến tài năng của ông thầy người Đức, khi ĐT Việt Nam tiếp Macao (Trung Quốc) ở lượt đi vòng loại World Cup 2014. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng không có nghĩa các tuyển thủ được phép chủ quan…

 

Chiến thắng bằng luồng gió mới Falko Goetz?

 

Cách lựa chọn trận đấu ra mắt của HLV Falko Goetz tưởng như rất thuận lợi, khi ĐT Việt Nam được tiếp đón Macao (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2014 trên sân nhà. Nhưng khó khăn lại bất ngờ ập đến do chấn thương của Phước Tứ, rồi Việt Thắng rời tuyển vì VFF “quên” án phạt thẻ đỏ, buộc ông thầy người Đức phải xáo trộn tung đội hình trước giờ G.
 

Không được hưởng đầy đủ điều kiện tốt nhất, đây cũng có thể xem như cơ hội rất thuận lợi để cựu “thuyền trưởng” của Hertha Berlin chứng tỏ bản lĩnh và tài năng xuay chuyển cục diện của mình. Nếu tối nay ĐT Việt Nam giành chiến thắng, đó sẽ là màn ra mắt ấn tượng và hoàn hảo nhất với hàng triệu người hâm mộ.

 

ĐT Việt Nam vừa trải qua chuỗi trận tập rượt chẳng mấy thành công về mặt kết quả, nhưng bước đầu ông thầy danh tiếng người Đức cũng hoàn thành chỉ tiêu xây dựng hệ thống thi đấu mới hơn so với người tiền nhiệm Calisto, đó là tạo dựng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 nhằm tận dụng tối đa sức mạnh tấn công, như lời tuyên bố đưa ra trong lễ ký kết hợp đồng.

 

Trong nỗ lực tìm ra bộ khung vững chắc nhất có thể, HLV Falko Goetz liên tục thực hiện những điều chỉnh, xen kẽ không thể thiếu lời động viên tinh thần “quân sỹ” khơi gợi sự tự tin cho học trò, tất cả vì mục tiêu giành lợi thế ngay trận lượt đi vòng loại World Cup 2014 gặp Macao (Trung Quốc) tối nay. Đáp lại, tất cả các tuyển thủ đều lộ rõ ý chí quyết tâm nhằm mang đến cho Falko Goetz màn ra mắt ấn tượng nhất có thể.

 

Sự lựa chọn trong khung gỗ sẽ là thủ thành Tấn Trường, trên hàng phòng ngự Anh Tuấn – Long Giang hợp thành cặp trung vệ, Quang Thanh đảm nhận hành lang phải, cánh còn lại thuộc về Việt Cường. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Duy Nam được lựa chọn thi đấu bên cạnh đội trưởng Tài Em.

 

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam cần tận dụng tối đa sức mạnh tấn công, Quang Hải có thể được sử dụng bên cánh trái hàng tiền vệ, trong khi hành lang còn lại trao cho Thành Lương. Cả Hải và Lương đều có thể bó vào trung lộ thi đấu như một tiền đạo thực thụ, đây có thể xem như phương án hữu hiệu nhất để chia sẻ áp lực ghi bàn cho cặp tiền đạo Công Vinh - Đình Tùng.
 
 Công Vinh tiếp tục tỏa sáng dưới thời Falko Goetz? - Ảnh: Sơn Dũng
 

Thời điểm này ĐT Việt Nam vẫn chưa hội tụ đầy đủ lực lượng tốt nhất, nhưng mục tiêu đánh bại Macao (Trung Quốc) cũng chẳng là nhiệm vụ quá tầm, khi đối thủ thua kém xa về đẳng cấp, lẫn bản lĩnh thi đấu.

 

Cơ hội giành chiến thắng đã rộng mở, vấn đề còn lại đặt ra với thầy trò HLV Falko Goetz chỉ là giành chiến thắng sao cho đẹp mắt và đạt hiệu quả cao nhất, giống như lời Falko Goetz từng nhiều lần khẳng định mà thôi.

 

Macaomơ một tỷ số hòa

 

Lường trước những khó khăn sắp đối mặt trên sân Thống Nhất, vừa đặt chân đến TP.HCM, HLV Leung Sui Wing đã tỏ rõ thái độ thận trọng trước hàng loạt câu hỏi bình luận về sức mạnh của đội chủ nhà. Để chuẩn bị cho trận đấu lượt đi, các cầu thủ Macao (Trung Quốc) nhanh chóng lao vào tập luyện miệt mài chăm chỉ, nhằm mang đến sự bất ngờ trên đất khách.

 

Mục tiêu Macao (Trung Quốc) đặt ra chẳng gì khác là một tỷ số hòa, hoặc kết quả thua với cách biệt tối thiểu, trước khi tính toán lật ngược trong trận đấu lượt về. So về đẳng cấp và kinh nghiệm, cơ hội để thầy trò HLV Leung Sui Wing tạo ra đột biến gần như không có. Tuy nhiên, các tuyển thủ vẫn cần nêu cao cảnh giác, bởi Macao (Trung Quốc) cũng sở hữu một số cầu thủ gốc Bồ Đào Nha nhập tịch có trình độ chuyên môn khá nổi trội.

 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Bùi Tấn Trường

 

Hậu vệ: Quang Thanh, Anh Tuấn - Long Giang, Việt Cường

 

Tiền vệ: Quang hải, Duy Nam - Tài Em, Thành Lương

 

Tiền đạo: Công Vinh - Đình Tùng

 

                                                                               Theo Dantri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục